:::     :::

เฒ่าไวล์เดอร์จองเวร"เจเค"ไล่เอาดีการเมือง

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563
734
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส ไวล์เดอร์ ผจก.ทีม เชฟฯ ยูไนเต็ด ตั้งตัวเป็นอริกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล ต่อเนื่อง หลังจากสัปดาห์ก่อนด่าว่าเป็นพวกเห็นแก่ตัวแล้ว วีกนี้กัดอีกแผลว่าทำตัวเหมือนนักการเมือง เอาแต่เรื่องดีๆเข้าสังกัดตัวเอง ผลักภาระใส่คนอื่น

ต้นเรื่องมาจาก คล็อปป์ บ่นที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดโปรแกรมเตะหงส์แดงเล่นเที่ยงครึ่งวันเสาร์​ (ท้องถิ่น) ซึ่งเจเคมองว่าไม่เป็นธรรมเนื่องจากเพิ่งเล่นรายการ ชปล.เมื่อวันพุธมา ส่งผลต่อเวลาพักผ่อนน้อย 

เมื่อรวมกับการเป็นแกนนำให้ลีกพิจารณาโหวตเปลี่ยนจำนวนตัวสำรองใช้งานจาก 3 ไปเป็นห้าคน ตามนานาอารยะโลกลูกหนัง เพราะมองว่าช่วยป้องกันนักเตะบาดเจ็บ  

กลายเป็นสองเรื่องที่ขวางตาบอสดาบคู่เหลือเกิน จึงใช้เวทีแถลงความพร้อมก่อนพบ เวสต์บรอมวิช ด่าใส่กุนซือดอยช์ที่วัยวุฒิเท่ากันเสียเลย ว่าโชคดีจริงๆได้มีแฟนบอลเข้าสนาม แต่อีก 9 สโมสรยังอดเพราะติดไฟแดงรัฐบาล 

เขาเป็นทั้งผู้จัดการทีมระดับเวิลด์-คลาส เคียงคู่สถานะนักการเมืองโลกจารึก ผู้ห่วงใยแค่กับสโมสร ลิเวอร์พูลโค้ชผู้ดีจวก 


นั่นคือทั้งหมดที่เขาใส่ใจ หมอนั่นไม่เคยพูดว่า - ทำไม เชฟฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้แฟนบอลเข้าสนาม ไหนจะ นิวคาสเซิ่ล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด หรือค่ายอื่นอีก - คำพูดหมอนั่นมันนักการเมืองระดับโลก” 

ก็ทราบเบื้องหลังว่าเขาให้ความสำคัญกับแฟนบอลตัวเองแค่ไหน, วิธีการสร้าง แอนฟิลด์ ให้เป็นป้อมปราการ พวกกองเชียร์ เดอะ ค็อป ทรงพลังมาก ที่ทราบก็เพราะคุณพ่อของผมเคยเป็นส่วนหนึ่งของพวกนั้นมาก่อน” 

ผมรู้เลยเขาเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องประโยชน์แก่ตัวเอง แต่เขาไม่ยอมพูดว่าเป็นการไม่เหมาะสมที่ปล่อยให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด, ลีดส์, แมนเชสเตอร์ และภูมิภาคที่เหลือทางภาคเหนืออดได้รับอนุญาตขึ้นเทียร์ 2 เหมือนกัน” 

เมื่อดูแผนที่ประเทศอังกฤษแล้วน่าขันมาก ไม่แปลกใจกันหรือ? เพราะตามคาดผมคิดว่าพวกเราที่ชัยภูมิทางเหนือทั่งหมดจะยังอยู่เทียร์ 3”  

เดิมที่เมือง ลิเวอร์พูล อยู่ เทียร์ 3 ความเสี่ยงสูงติดไวรัสโควิด-19 เฉกเช่นเมืองอื่นทางตอนเหนือของอังกฤษ แต่จากการประกาศรอบใหม่ของรัฐบาล ปรับให้เมอร์ซี่ย์ไซด์ดีขึ้นมาเป็นเทียร์ 2 สามารถปล่อยแฟนบอลชมเกมเหย้าได้แล้วไม่เกิน 2,000 คน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด