:::     :::

"โค้ชเจ"เผยมี"เดอะแบน"เป็นกุนซือไอดอล

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563
976
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

จักรกริช บุญคำ: ผมยังต้องเรียนรู้ เพื่อพิสูจน์ฝีมือในฐานะเฮดโค้ช

แม้ “เจ” จักรกริช บุญคำ จะเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์โชกโชนคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย ผ่านร้อนผ่านหนาวกับสโมสร โอสถสภา, การท่าเรือ เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน, สุพรรณบุรี เอฟซี, แพร่ ยูไนเต็ด และขอนแก่น เอฟซี แถมเคยคว้าแชมป์ ควีนส์คัพ 3 สมัย, ถ้วย ก. 2 สมัย, โตโยต้า ลีกคัพ 1 สมัย แถมยังพกดีกรีทีมชาติไทยมาแล้ว แต่การผันตัวมาทำหน้าที่ข้างสนามในฐานะ “กุนซือ” ย่อมไม่ใช่งานที่ง่ายแน่นอน
ดังนั้นการเข้าอบรมหลักสูตร บี ไลเซนส์  AFC 'B' Certificate Coaching Course  ตามโครงการพิเศษ "เพื่อฟุตบอลไทย เราไปด้วยกัน" จึงเป็นการเพิ่มศักยภาพของการเป็นผู้ฝึกสอนได้ดีขึ้น
“ผมอยากเอาความรู้ไปพัฒนาสโมสร เพราะตอนนี้ผมทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่” กุนซือป้ายแดงของสโมสรราชประชา ในไทยลีก 3 กล่าวเริ่ม 
“ผมเรียน ซี ไลเซนส์ มาแล้ว ตอนนี้ผมคิดว่าเป็นจังหวะที่สมาคมฯ เปิดครอสอบรม บี ไลเซนส์ ทันที จึงตัดสินใจเข้าเรียน หวังว่าจะได้ประสบการณ์ดีๆ จากการอบรมครั้งนี้”
ส่วนแนวทางการเป็นกุนซือนั้น จักรกริช ได้เปิดเผยว่ามี “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน อดีตกองกลางระดับตำนานของประเทศไทย เป็นแม่แบบ” 
“ผมเคยร่วมงานกับ โค้ชแบน สมัยเป็นนักเตะ พี่แบน เป็นคนที่มีวินัยมาก เคยมีครั้งหนึ่งเรามีซ้อมตอน 16.30 น. แต่ พี่แบน มารอตั้งแต่บ่าย 2”
“เป้าหมายในการเรียนครั้งนี้ก็ต้องพยายามเก็บความรู้ให้ได้มากที่สุด เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาตัวเองในการเป็นผู้ฝึกสอนต่อไปครับ”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด