:::     :::

คาวานี่ฮีโร่!ผีตาม2แซงนักบุญทดเจ็บ3-2

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563
2,722
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอดินสัน คาวานี่ รับบทฮีโร่ เมื่อลงสำรองมายิง 2 จ่าย 1 ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกจากตามหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน 2 ลูก ในครึ่งแรก กลับมาแซงคว้าชัย 3-2 ในช่วงทดเจ็บ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เซาธ์แฮมป์ตัน 2 - แมนฯ ยูไนเต็ด 3

สนาม : เซนต์ แมรี่ส์

    เริ่มเกมมาแค่ 7 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อเล็กซ์ เตลลิส พาบอลขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะแทงทะลุช่องไปให้ทาง กรีนวู้ด ได้วิ่งโฉบมาเตะบอลหนีทาง แม็คคาร์ธี่ ที่ออกมาผิดจังหวะ แต่เจ้าตัวกลับยิงหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

    จนนาที 23 เป็นเจ้าบ้านที่กลับมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกเตะมุมที่ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดเข้ามาให้ทาง ยาน เบดนาเร็ค ได้โขกเช็ดจากเสาแรก บอลพุ่งเข้าเสาสองไปแบบที่ เด เกอา หมดสิทธิ์ป้องกัน

    ผ่านไป 30 นาที ปีศาจแดง เกือบมาได้ประตูตีเสมอ จากการเปิดบอลออกมาไม่ดีของ แม็คคาร์ธี่ ทำให้ไปเข้าทาง กรีนวู้ด ได้ฉกไปยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่ว่า เจ้าตัวยังปัดออกมา ก่อนที่ บรูโน่ จะวิ่งเข้ามาซ้ำ แต่ แม็คคาร์ธี่ ก็ยังปฏฺิกิริยาไว พุ่งมาเซฟไว้ได้อีกครั้ง

    แต่หลังจากนั้นแค่ 3 นาที เจ้าบ้านกลับมาหนีเป็น 2-0 จากลูกฟรีคิกที่ เฟร็ด ไปทำฟาลว์ใส่ เฌเนโป หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ที่ปั่นข้ามกำแพงบอลโค้งเสียบมุมเข้าเสาแรกไปอย่างสวยงาม

    ทำให้จบครึ่งแรกเป็นทาง เซาธ์แฮมป์ตัน เจ้าบ้านที่ออกนำ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 2-0

    เริ่มเกมในครึ่งหลัง โซลชา ได้ทำการส่ง ดีน เฮนเดอร์สัน ลงมาเล่นแทน ดาบิด เด เกอา ที่มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ได้ จากจัวหวะลูกฟรีคิกของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ พร้อมกับส่ง เอดินสัน คาวานี่ ลงมาเล่นแทน เมสัน กรีนวู้ด

    มาในนาที 52 ทีมเยือนเกือบได้ประตูตีไข่แตก จากการจ่ายบอลทะลุช่องของ บรูโน่ ที่แทงมาให้ แรชฟอร์ด ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่ว่ายังไม่ผ่านมือของ แม็คคาร์ธี่

    ปีศาจแดงไล่มาเป็น 1-2 ในนาที 60 จากจังหวะที่ คาวานี่ ได้บอลได้กราบขวา ก่อนจะเปิดเข้ามาให้ทาง บรูโน่ จับหนึ่งจังหวะก่อนจะตวัดยิงด้วยขวาบอลผ่านมือ แม็คคาร์ธี่ เข้าประตูไป

    ในนาที 69 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ วาน-บิสซาก้า เติมขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดเข้ามาให้ คาวานี่ ได้โหม่งเช็ดแต่ว่าบอลหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว

    จนในนาที 74 ทีมเยือนมาตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 2-2 จากลูกเตะมุมที่ เตลลิส เปิดเข้ามา เป็นกองหลังเซาธ์ที่สกัดบอลกระดอนออกมาถึงเฟร็ด ก่อนจะจ่ายต่อไปให้ บรูโน่ ได้สับด้วยขวาแบบไม่จับบอลไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นมาเข้าทาง คาวานี่ ได้โหม่งจ่อๆเข้าประตูไป

    ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+2 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูชัย 3-2 จากจังหวะที่ แรชฟอร์ดรับบอลทางขวา จากลูกฟรีคิกที่ กองหลังเจ้าถิ่นสกัดออกมาได้ดี ก่อนจะเปิดเข้าไปให้ คาวานี่ ที่วิ่งโฉบเข้ามาได้โหม่งจ่อๆไปเข้าไป

    ทำให้จบเกม แมนฯยูไนเต็ด พลิกเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 อย่างน่าเหลือเชื่อ ทำสถิติสโมสรคว้าชัยนอกบ้านในลีก 8 เกมติดต่อกันแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    เซาธ์แฮมป์ตัน : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ยาน เบดนาเร็ค, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, ไรอัน เบอร์ทรานด์ - สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โอริโอล โรเมว, มุสซ่า เฌเนโป, ธีโอ วัลค็อตต์, เช อดัมส์

    แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, แอรอน แวน-บิสซาก้า, วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส, เนมานย่า มาติช, เฟร็ด, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด

    ผู้ตัดสิน :  จอน มอสส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด