:::     :::

'เจเค'-เอแดร์ซอนหนุนกฎเปลี่ยนแข้งกระเทือนศีรษะออก

วันอังคารที่ 01 ธันวาคม 2563
1,040
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เอแดร์ซอน เป็นสองคนที่ออกมาหนุนให้พรีเมียร์ลีกออกกฎเปลี่ยนตัวนักเตะที่ได้รับผลกระทบกระเทือนทางศีรษะออกจากสนามทันที

หลายวงการกีฬาให้ความสำคัญกับการอาการบาดเจ็บทางสมองหรือการกระทบกระเทือนทางศีรษะ อาทิ อเมริกันฟุตบอล ที่จะสั่งห้ามผู้เล่นลงสนามหากว่ามีอาการหรือทีมแพทย์มองว่าอันตราย

ส่วนในวงการฟุตบอลเรื่องดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีกที่ อาร์เซน่อล แพ้ วูล์ฟแฮมแตัน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป็นจังหวะปะทะระหว่าง ดาวิด ลุยซ์ กองหลังปืนใหญ่กับ ราอูล ฮีเมเนซ กองหน้าหมาป่า

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ ฮีเมเนซ โดนหามออกจากสนามและส่งตัวไปโรงพยาบาลทันที ผิดกับ ลุยซ์ ที่ยังคงเล่นต่อไปก่อนจะโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งแรก

เรื่องดังกล่าวสร้างความกัวลใจให้กับ คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงไม่น้อยและพยายามออกมากระตุ้นลีกให้ออกกฎเปลี่ยนตัวนักเตะที่ได้รับผลกระทบกระเทือนทางศีรษะออกจากสนามทันที

"ผมรู้ว่าเรามีมาตรการรับมือกับเรื่องการกระทบกระเทือนทางศีรษะ และผมมั่นใจว่าอาร์เซน่อลทำตามนั้น แต่ผมไม่มั่นใจว่ากฎต่างๆ จะช่วยในช่วงเวลาเหล่านั้นเพราะนักเตะลงเล่นต่อไปได้

"แต่ ใช่ มันเข้าใจได้ว่าเราทำสิ่งนี้ได้ แน่นอน"

นอกจากนั้น เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยบาดเจ็บศีรษะรุนแรงเมื่อปี 2017 เผยว่าตนเองกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นกัน และอยากให้มีมาตรการที่ชัดเจนกว่านี้

"ผมกังวลอย่างมาก ผมชมเกมนั้นอยู่ ผมเคยลงเล่นร่วมกับ ราอูล ฮีเมเนซ ที่เบนฟิก้ามาก่อน

"มันเป็นการชนกัน ศีรษะปะทะศีรษะ เป็นเรื่องหนักมากๆ ผมคิดว่ามันน่ากังวลทั้งหมดและการใส่ใจเป็นเรื่องสำคัญ มันเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่เปราะบาง และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

"ผมเห็นด้วยที่นักเตะที่มีปัญหาบริเวณศีรษะต้องถูกเปลี่ยนตัวออก ไม่ว่านักเตะคนนั้นจะเล่นต่อไปได้หรือไม่ คุณอาจจะรู้สึกโอเคเพราะคุณอบอุ่นร่างกาย แต่หลังจบเกมคุณจะรู้สึกถึงผลลัพธ์"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด