:::     :::

'เนฟ'เชื่อคาวานี่กระฉูดยิ่งกว่านี้หากเป็นยุคป๋า

วันอังคารที่ 01 ธันวาคม 2563
1,958
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชม เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกจอมเก๋าของทีมที่เก่งกาจในการวิ่งหาพื้นที่ทำประตูเสาแรก ชี้หากเป็นยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะยิ่งมีผลงานโดดเด่นกว่านี้

คาวานี่ เพิ่งเป็นฮีโร่ยิง 2 จ่าย 1 พา แมนฯ ยูไนเต็ด แซงชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 ในพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ โดย 2 ประตูที่ทำได้มีลักษณะคล้ายกันคือวิ่งสอดมาโขกพังประตู 

"ผมพูดถึงการวิ่งหาพื้นที่บริเวณเสาแรก และสัมผัสแรกของเขากับฟุตบอลอังกฤษก็มาจากจังหวะเตะมุม เขาพล่านไปแถวเสาแรกซึ่งเขาก็ทำในทุกครั้ง คุณรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

"ในเกมกับเซาธ์แฮมป์ตันตอนที่บอลออกไปฝั่งซ้าย คุณรู้เลยว่า คาวานี่ ต้องไป (เสาแรก) แน่ คุณไม่เชื่อหรอกว่า เซาธ์แฮมป์ตัน ที่มีผู้เล่น 3 คนรายล้อมเขาอยู่ จะไม่ประชิดตัวตอนที่เขาวิ่งเข้าหาบอล" 

"ตอนที่เขาวิ่ง เขาคือหนึ่งในคนที่เก่งสุดในเรื่องนี้ คาวานี่ ทำแบบนี้มาหลายปีแล้ว" 

เนวิลล์ ยังเชื่อว่าหากเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีม ผลงานของ คาวานี่ จะยิ่งยอดเยี่ยมกว่านี้อีก

"เซอร์ อเล็กซ์ เคยบอกว่าในฐานะกองหน้า คุณจำเป็นต้องวิ่งไปที่เสาแรกเพื่อดึงกองหลังคนแรกออกจากตำแหน่งเพราะกองหลังคนนั้นมักปักหลักที่เสาแรก และยังเป็นการดึงความสนใจของผู้รักษาประตูด้วย คาวานี่ เก่งสุดในเรื่องนี้"

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด