:::     :::

ปธ.ค้างคาวใช้เฟร์รานกรณีศึกษาไม่ขายเด็กกินอีก

วันพฤหัสบดีที่ 03 ธันวาคม 2563
1,419
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อานิล เมอร์ธี่ย์ ประธานสโมสร บาเลนเซีย ตั้งปณิธานแก่องค์กรว่าขอให้กรณีขายเด็กปั้นกินอย่าง เฟร์ราน ตอร์เรส สู่ แมนฯ ซิตี้ เกิดเป็นกรณีสุดท้าย เพราะใจจริงแล้วสงสารผู้เล่นหนุ่มหลายคนที่ต้องจากบ้าน จากเมืองก่อนเวลาเหมาะสม บางคนไปรุ่ง บางรายดาวอับแสง

เฟร์ราน โดนปล่อยให้ ซิตี้ สนนราคา 23 ล้านยูโร แบบไม่ร่วมโบนัสตามเงื่อนไขผลงาน นับเป็นเด็กถิ่นรายล่าสุดซึ่งต้องถูกขายทิ้งพยุงสถานภาพการเงินสโมสร 

เวลาผ่านมาหลายเดือนสถานการณ์ที่ เมสตาย่า นิ่งขึ้นทางซินญอร์เมอร์ธี่ย์ จึงมีโอกาสเผยถึงความตั้งใจจะปั้นโลส เชให้ได้แชมป์ ลา ลีกา อีกครั้งก่อนปี 2030 โดยมีผู้เล่นจากท้องถิ่นเป็นแกน แล้วเคสแบบ เฟร์ราน ต้องไม่เกิดอีก 

ผมหวังว่าจากนี้เราจะสามารถปั้นเด็กจากท้องถิ่นขึ้นมาเป็นแกน ปธ. ทีมตราค้างคาว กล่าวกับ เดียริโอ สปอร์ต


ลองดูจากประสบการณ์ที่ผ่านมาของเรา ไปดึงนักเตะอายุต่ำกว่า 16 ปีจากชาติอื่นมาฝึกสอน พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ไม่มีประวัติเคยอาศัยที่นี่, ไม่มีเพื่อนฝูง, ญาติโกหรือบรรพบุรุษอาศัยอยู่ และปราศจากรากเหง้าให้เชื่อมโยง” 

พวกเขาเล่นฟุตบอลเพื่อเงิน ดังนั้นหากคุณปั้นเด็กตั้งแต่แปดขวบที่ไม่มีรากเหง้ากับแคว้นเลย อะไรจะเกิดในอนาคต? คำตอบคือการดิ้นไปอยู่กับทีมที่จ้างแพงกว่า เรื่องแบบนี้เกิดกับเราเสมอ” 

เวลานี้ทีม บาเลนเซีย จึงพยายามรั้งตัวเก่งท้องถิ่นหรือตัวที่เพิ่งดังขึ้นมาหนึ่งในนั้นคือปีกขวา ยูนูส มูซาห์ อดีตเด็กปั้น อาร์เซน่อล ที่เหลือสัญญาถึง มิ.. 2022 แต่กำลังถูกเรียกขยายข้อผูกมัดออกไป 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด