:::     :::

โค้ชร็อคเก็ตส์หวังฮาร์เด้นยังเกหมดหน้าตักให้ทีม

วันศุกร์ที่ 04 ธันวาคม 2563
1,025
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟเฟ่น ซิลาส เฮดโค้ชคนใหม่ของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ กล่าวในวันแถลงข่าวสื่อมวลชนก่อนเปิดเทนรนนิ่งแคมป์ 2020 ว่าแม้ปิดฤดูกาลที่ผ่านมาจะเกิดความเปลี่ยนแปลงมากมายภายใน โตโยต้า เซนเตอร์ แต่ก็หวังให้การ์ดเสาหลัก เจมส์ ฮาร์เด้น ยังมุ่งมั่นช่วยทีมล่าแชมป์

ซิลาส คือหนึ่งในความเปลี่ยนแปลงที่เข้ารับตำแหน่งแทน ไมค์ แดนโทนี่ แยกทางออกไป, ผจก.ทั่วไป คนเก่า ดารีล โมรี่ย์ ลากออกเปิดทางแก่ ราฟาเอล สโตน ก้าวขึ้นบริหารแทน หรือเรื่องขุมกำลังเทรด รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก คู่ซี้ออกไป แล้วแทนด้วย จอห์น วอลล์ และวิธีการเล่นของทีมจะเปลี่ยนอย่างแน่นอน 

ทั้งหมดทั้งมวลย่อมทำให้เอ็มวีพีปี 2018 เร่ิมไม่สบายใจ จนมีข่าวอยากเทรดไป บรู้กลิน เน็ตส์ เพื่อผนึกกำลัง เควิน ดูแรนท์-คายรี่ เออร์วิ่ง ล่าแชมป์ 

อย่างไรก็ตามโค้ชซิลาสเชื่อว่า ฮาร์เด้น มืออาชีพพอ อย่างน้อยการเปิดเทรนนิ่งแคมป์สุดสัปดาห์ที่จะถึงเจ้าตัวคงมาเช็คชื่อเพื่อดูให้เห็นกับตาว่าขุมกำลังทีมปัจจุบันแกร่งพอลุ้นความสำเร็จหรือไม่ 


ผมมั่นใจว่าเขาจะยังเกหมดหน้าตัก มันคือสิ่งที่ผมฝากไว้ ก็อย่างที่เรียนไปผมให้เวลาเขาได้สะสางตัวเอง แต่ทั้งเชื่อว่าหมอนั่นโผล่มาแน่เมื่อเราเริ่มต้นซ้อมกันการแสดงความเห็นกับสำนักข่าวเอพี สปอร์ตส์

เมื่อเรื่องทำนองนั้นเกิดขึ้น (ความเปลี่ยนแปลงในทีม, เทรดตัวเก่งออก) มันเป็นอะไรที่เราไม่สามารถมีส่วนร่วมในการตัดสินใจแล้วทุกอย่างก็ดำเนินไป ผมจึงทำได้เพียงถอยหลังออกมา ปล่อยให้นักกีฬาที่ยังอยู่กับทีมได้ทบทวนตัวเอง” 

ดังนั้นในมุมมองผม ระหว่างเราตกลงที่จะให้เวลาเขาไตร่ตรอง ช่วงนั้นก็ไม่ตอแยใดๆทั้งสิ้น คนแบบ เจมส์ จำเป็นต้องได้รับสิ่งนี้” 

พร้อมกันนั้น ซิลาส ยังพูดถึงการโดนเปลี่ยนขุมกำลังหลักจาก เวสต์บรู้ก เป็น วอลล์ ว่าผิดจากที่คาดเล็กน้อย แต่เชื่อจะสามารถปรุงรสให้กลมกล่อมได้ 

ก่อนคุยโปรเจคต์ก็บอกตัวเองว่าหากไม่ได้ร่วมมือกับ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก ผมคงปฏิเสธรับงานนี้ แต่ความจริงคือเมื่อได้หารือกับฝ่ายบริหารตั้งแต่หนแรกๆ คล้ายพวกเขาตัดสินใจเทรดรัสส์ไปแล้ว” 

ประการที่สองพอเปลี่ยนการ์ดสู่ วอลล์ ก็ดี เมื่อดูจากการขับเคลื่อนของหมอนั่นมาตลอดอาชีพ เขาคือฝันร้ายเมื่อครั้งผมเป็นผช.โค้ช ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ แล้วต้องหาทางป้องกันหมอนั้นที่ชอบเล่นพิค-แอนด์-โรล หรือการจ่ายเพื่อพิค-แอนด์-โรล สารพัดเท่า 

คาดว่าหาก ฮาร์เด้น ไม่เทรดออกไปไหนประสานแบ็คคอร์ทกับ วอลล์, เอริค กอร์ดอน ส่วนฟร้อนท์คอร์ทคือ พี.เจ. ทัคเกอร์ และ คริสเตียน วู้ด โดยมี เดอมาร์คัส คัสซิ่นส์ กับ ดานูเอล เฮาส์ ลุกจากม้านั่งสำรอง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด