:::     :::

บิ๊กแมตช์บุนเดส!เสือใต้เจ๊าไลป์ซิก3-3

วันอาทิตย์ที่ 06 ธันวาคม 2563
1,302
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ของเวทีบุนเดสลีกา ระหว่าง บาเยิร์น กับ ไลป์ซิก สองทีมหัวตาราง โดยผลัดกันนำผลัดกันตาม ก่อนลงเอยด้วยผลเสมอสุดมันส์ 3-3

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บาเยิร์น 3 - ไลป์ซิก 3

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

    บาเยิร์น เจ้าบ้านบุกไปเอาชนะ สตุ๊ตการ์ท มา 3-1 ในเกมลีกล่าสุด ก่อนจะเสมอ ตราหมี ในยูซีแอล 1-1 เกมวันนี้วาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ส่วนทาง ไลป์ซิก ชนะมา 2 เกมติด โดนเอาชนะ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ 2-1 ในลีก ก่อนบุกไปชนะ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ในชปล 4-3 เกมวันนี้วาง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เป็นตัวอันตรายในแดนหน้า

    เริ่มเกมมาในนาที 19 ไลป์ซิก มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว โดยเป็น ฟอร์สเบิร์ก ที่จ่ายบอลทะลุช่องจากครึ่งสนามให้  เอ็นคุนคู ได้หลุดเข้าไปหลบ นอยเออร์ ก่อนจะยิงด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆ

    ต่อมาในนาที 24 เสือใต้ ต้องเปลี่ยนตัว ฆาบี มาร์ติเนซ หลังมีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวแล้วส่ง จามาล มูเซียลา ดาวรุ่งลงมาเล่นแทน

    เกมดำเนินมาจนนาที 30 บาเยิร์น มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ โกม็อง จ่ายบอลมาให้ มูเซียลา ตัวสำรองที่ลงมาได้จับหนึ่งจังหวะก่อนสับไกลด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบเข้าเสาสองไปอย่างสวยงาม 

    หลังจากนั้นแค่ 4 นาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 จากการขึ้นเกมมาทางซ้าย ก่อนจะเป็น โกม็อง ที่จ่ายบอลมาให้ทาง มุลเลอร์ ได้หลุดเข้ามายิงด้วยซ้ายแบบไม่จับเข้าประตูไป

    แต่ ไลป์ซิก ก็มาทำประตูตีเสมอเป็น 2-2 แค่ 2 นาทีหลังจากนั้น จากจังหวะที่  มูกีเล่ โหม่งตั้งมาให้ ไฮดาร่า จ่ายบอลเร็วต่อมาให้ทาง ไคลเวิร์ต ได้หลุดเข้าไปยิงสวนตัว นอยเออร์ เข้าประตูไป

    ทำให้จบครึ่งแรก บาเยิร์น เสมอกับทาง ไลป์ซิก อยู่ 2-2

    เริ่มเกมครึ่งหลังมาแค่ 3 นาที ไลป์ซิก พลิกกลับมานำเป็น 3-2 จากการเติมเกมขึ้นมาทางซ้ายของ  อังเคลินโญ่ ก่อนจะเปิดเข้ามาให้ ฟอร์สเบิร์ก ได้โขกจ่อๆเข้าประตูไป

    จนมาในนาที 64 ทีมเยือนมีโอกาสอีกครั้งจากการครอสของ เอ็นคุนคู เข้ามาให้ทาง อูปาเมกาโน่ ที่เติมขึ้นมา ได้ยิงด้วยขวา แต่ว่ายังไปติดเซฟของ นอยเออร์

    เกมผ่านมาจนนาที 75 เสือใต้ มาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จเป็น 3-3 จากจังหวะที่ มูเซียลา ออกบอลมาทางขวาให้ โกม็อง เปิดเข้ามาให้ มุลเลอร์ โดดเบียดเอาชนะกองหลัง ไลป์ซิก ก่อนโหม่งเข้าประตูไป    

    ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้าน พยายามทำเกมรุกหวังเอาประตูชัย ส่วนทีมเยือนก็มองหาโอกาสโต้กลับในการทำประตูเช่นกัน แต่ทั้งคู่ก็ไม่สามารถทำประตูกันได้ทั้งคู่ ทำให้จบเกมเสมอกันไปที่ 3-3

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    บาเยิร์น : มานูเอล นอยเออร์, เบนฌาแม็ง ปาวาร์, เยโรม บัวเต็ง, นิคลาส ซือเล่, ดาวิด อลาบา, ฆาบี มาร์ติเนซ, เลออน โกเรทซ์ค่า, ลีรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, คิงส์ลี่ย์ โกม็อง, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

    ไลป์ซิก : เพเตอร์ กูลาชซี่, นอร์ดี้ มูกีเล่, อิบราฮิม่า โกนาเต้, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, อังเคลินโญ่, อมาดู ไฮดาร่า, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ไทเลอร์ อดัมส์, จัสติน ไคลเวิร์ต, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด