:::     :::

อเดบาโย่ตั้งเป้าหมายติดท็อป5ของเอ็นบีเอ

วันอาทิตย์ที่ 06 ธันวาคม 2563
962
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบม อเดบาโย่ เซนเตอร์ของ ไมอามี่ ฮีต ตั้งเป้าสร้างชื่อจนติดท็อป 5 ของเอ็นบีเอและคว้าแชมป์มาสู่เมืองไมอามี่ในอนาคต

แบม อเดบาโย่ เซนเตอร์ดีกรี'ออล-สตาร์'ของ ไมอามี่ ฮีต ตั้งเป้าหมายสร้างชื่อเป็นที่จำจดของเอ็นบีเอในฐานะ เซนเตอร์ หรือ พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ท็อป 5 ของวงการยัดห่วงมะกันในอนาคต หลังการตกลงขยายสัญญา 5 ปี มูลค่าเกือบ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'ผมอยากเป็นอย่างนั้นไปอีกนานจนกว่าอาชีพของผมจะสิ้นสุดลงไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่มีคนพูดถึง 5 เซนเตอร์ระดับท็อปหรือ 5 พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ระดับท็อป พวกเขาจะต้องเอ่ยชื่อผมเสมอ' อเดบาโย่ กล่าว 'นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการเป็นที่จดจำและเปลี่ยนแปลงบาสเกตบอล'

ผู้เล่นวัย 23 ปี ช่วย ฮีต เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอซีซั่นที่ผ่านมาแบบคาดไม่ถึงแสดงความมั่นใจว่าเขาจะพัฒนาเกมของเขาต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หลังเพิ่งลงเล่นเอ็นบีเอเพียง 3 ฤดูกาล นับตั้งแต่เข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์อันดับ 14 คลาส 2017 ทำเฉลี่ย 15.9 คะแนนและ 10.2 รีบาวน์ด 


'มันเป็นการแสดงความเคารพต่อเกมของเกม' อเดบาโย่ กล่าว 'ผมรู้สึกเหมือนกำลังพยายามเปลี่ยนแปลงบาสเกตบอล การเป็นเซนเตอร์ สามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่งและสามารถส่งบอลได้ดีเท่าที่ผมสามารถทำได้ นั่นเป็นตัวสร้างความแตกต่างในทีมโดยเฉพาะตำแหน่งเซนเตอร์ ดังนั้นมันจึงต้องเคารพในทุกระดับ'

ทั้งผู้เล่นและโค้ช ฮีต ต่างยกย่องจรรยาบรรณและทัสนคติในการทำงานของ อเดบาโย่ และมั่นใจเช่นเดียวกับเซนเตอร์วัย 23 ปีว่าจะสร้างชื่อประดับลีกในอนาคต

'ชื่อเล่นของผมในองค์กรคือ 'ไร้ขีดจำกัด' นั่นทำให้คุณมีจุดที่ผมต้องการให้เกมของผมเป็นอย่างที่ผมต้องการ ผมไม่มีขีดจำกัดและเป็นผู้เล่นดีที่สุดเท่าที่ผมสามารถเป็นได้และคว้าแชมป์เพื่อเมืองนี้'

'นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึกและคิดเหมือนองค์กรที่เชื่อมั่นในตัวผมว่าผมมีค่า 163 หรืออาจจะ 200 ล้านเหรียญ' อเดบาโย่ กล่าว 'ดังนั้นเมื่อคุณใส่มันในรูปแบบนั้น ความรับผิดชอบจะเริ่มต้นขึ้นและมันมาถึงบ้านจริงๆ ตอนนี้ถึงเวลาที่ผมจะค้นหาว่าเราจะชนะได้อย่างไร เราจะไปถึงระดับนั้นได้อย่างไร ที่นี่เราจะได้รับโทรฟี่นั้น นั่นคือเป้าหมายของผม นั่นคือความรับผิดชอบที่ผมมีและผมจะคิดว่าไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด