:::     :::

พอร์เตอร์จูเนียร์พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักนักเก็ตส์

วันอาทิตย์ที่ 06 ธันวาคม 2563
1,205
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล พอร์เตอร์ จูเนียร์ ผู้เล่นวัย 22 ปีของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ พร้อมก้าวขึ้นมาอีกระดับเพื่อรับบทบาทสำคัญกับทีมรองจาก จามาล เมอร์รี่ย์ กับ นิโกล่า โยกิช

ไมเคิ่ล พอร์เตอร์ จูเนียร์ พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด วัย 22 ปีของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เชื่อมั่นว่าตนเองจะก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังสำคัญลำดับ 3 ของทีมถัดจาก จามาล เมอร์รี่ย์ และ นิโกล่า โยกิช เพื่อเติมเต็มช่องว่างหลังการจากไปของสองผู้เล่นสำคัญอย่าง เจรามี่ แกรนท์ และ ทอร์รี่ย์ เคร็ก ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

พอร์เตอร์ จูเนียร์ กำลังจะเข้าสู่การเล่นอาชีพปีที่สามแสดงความมั่นใจว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวทำสกอร์ลำดับ 2 หรือ 3 ของ นักเก็ตส์ เพื่อช่วยเติมเต็มช่องว่างจากการสูญเสียทั้ง แกรนท์ และ เคร็ก ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ 

'ใช่ ผมจะทำ' พอร์เตอร์ จูเนียร์ กล่าวเมื่อถูกถามว่าเขาคิดว่าสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวทำสกอร์อันดับ 2 หรือ 3 ของทีมหรือไม่

'ผมต้องการเป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุด และผมต้องการตัวป้องกันดีที่สุดและผมต้องการเป็นผู้เล่นดีที่สุดในทีมอื่นที่ป้องกันผม'

ทิม คอลเนลลี่ ประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลของ นักเก็ตส์ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่ามันไม่เป็นความลับที่ เดนเวอร์ ต้องการให้ พอร์เตอร์ จูเนียร์ ก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญกับทีมมากขึ้นในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง หลังการสูญเสียผู้เล่นที่มีความสามารถอย่าง แกรนท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นเกมป้องกันที่ย้ายไปเซ็นสัญญากับ ดีทรอยท์ พิสตันส์ ส่วน เคร็ก อีกหนึ่งตัวป้องกันย้ายไปเซ็นกับ มิลวอกี้ บัคส์ 


พอร์เตอร์ จูเนียร์ พลาดการลงเล่นซีซั่นรุคกี้ฤดูกาล 2018-2019 หลังการผ่าตัดหลัง ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงในฤดูกาลถัดมาและฉายแววเด่นในช่วงรีสตาร์ทซีซั่นที่เมืองออร์แลนโด้ ทำเฉลี่ย 22.0 คะแนน, 8.6 รีบาวน์ด, 1.6 แอสซิสต์ และ 1 สตีล จากการลงเล่น 7 เกม

เขาออกสตาร์ท 3 เกมในช่วงโพตส์ซีซั่น แต่ขาดความคงเส้นคงวาทำเฉลี่ย 11.4 คะแนนและ 6.7 รีบาวน์ด จากการลงเล่นเฉลี่ย 23.7 นาทีต่อเกม 

'ผมมองเห็นทุกอย่างเมื่อปีที่แล้ว' พอร์เตอร์ จูเนียร์ กล่าว 'เราเล่นกับ เลอบรอน (เจมส์) ในรอบเพลย์ออฟ ผมเล่นกับ คาไว (เลนเนิร์ด), พอล จอร์จ ซึ่งเป็นผู้เล่นดีสุดในตำแหน่งของผม ดังนั้นผมรู้สึกว่าตอนนี้ผมมีประสบการณ์บางอย่างในฤดูกาลนี้ที่ผมไม่มีในปีที่แล้วที่ผมลงเล่นปีแรก'

'ผมลงเล่นรอบชิงชนะเลิศของฝั่ง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ผมได้เรียนรู้หลายอย่างในหนึ่งปีและมองหาสิ่งนั้นมาจนถึงปีนี้ ผมต้องการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ผมทำงานหนักมากในทุกด้านที่ผมเห็นว่าจะต้องดีขึ้นในการเล่นเพลย์ออฟ ผมตื่นเต้นและผมรู้สึกว่าผมพร้อมแล้ว' พอร์เตอร์ จูเนียร์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด