:::     :::

หงส์รัวหมาป่า4-0เอาใจแฟนบอลในแอนฟิลด์

วันจันทร์ที่ 07 ธันวาคม 2563
1,258
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ทำคะแนนกลับไปเท่ากับ สเปอร์ส บนหัวตารางได้อีกครั้งหลังเปิดรังเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-0 ต่อแฟนบอลที่ได้เข้าชมเกมในแอนฟิลด์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โควิด-19 ระบาด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 4 - วูล์ฟแฮมป์ตัน 0

สนาม : แอนฟิลด์ 

ลิเวอร์พูล ทำคะแนนกลับไปเท่ากับ สเปอร์ส บนหัวตารางได้อีกครั้งหลังเปิดรังเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-0 ต่อแฟนบอลที่ได้เข้าชมเกมในแอนฟิลด์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โควิด-19 ระบาด

ลิเวอร์พูล ได้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ นาบี เกอิต้า หายเจ็บกลับมาเป็นสำรองแต่ยังไม่มี อาลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารมือหนึ่ง ส่วน วูล์ฟส์ ขาด ราอูล ฮิเมเนซ หัวหอกตัวเก่งที่เจ็บจากเกมกับ อาร์เซน่อล เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยนัดนี้มีแฟนบอลเข้าชมเกมในแอนฟิลด์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19

โอกาสแรกของเกมเป็นทีมเยือนได้ลุ้นในนาทีที่ 3 เนโก วิลเลี่ยม ไปเสียบ เปโดร เนโก้ จนโดนใบเหลือง และจากฟรีคิกนอกกรอบ รูเบน เนเวส ปั่นเหินคานออกไปแบบได้เสียว

นาที 11 หงส์แดง ได้ลุ้นบ้าง ซาดิโอ มาเน่ แทงบอลออกขวาให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ครอสเร็วคืนมาให้ ซาดิโอ มาเน่ ตั้งหัวโขกแต่บอลแรงก่อนหลุดกรอบ

ประตูแรกของหงส์แดงได้ในนาที 24 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตักบอลโด่งเข้าไปเขตโทษ คอเนอร์ เคาดี้ พักบอลลงแต่กลับโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ชิงจังหวะเล่นก่อนสอดมายิงด้วยซ้ายเป็น 1-0

เจ้าบ้านมาได้ลุ้นจากฟรีคิกนอกกรอบกว่า 25 หลา แต่จังหวะนี่ โม ซาลาห์ ปั่นข้ามกำแพงทว่าบอลเบาไปเข้ามือ รุย ปาตริซิโอ 

ท้ายครึ่งแรก ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษ วูล์ฟส์  หลังเห็น มาเน่ เข้าบอลช้ากว่า คอเนอร์ เคาดี้ ซึ่งแข้งหงส์แดงรุมท้วงเชิ้ตดำว่าเป็นจังหวะพุ่งของ เคาดี้ ก่อนจะเช็กจากทีมงานวีเออาร์ แล้ววิ่งไปดูจอ VAR ข้างสนามปรากฎว่าจังหวะที่ มาเน่ จะเข้าไปสกัดนั้นชักขาออกก่อนไม่มีการปะทะกับตัวของ คัวดี้ แต่อย่างใด ทำให้ เคร็ก พาวสัน กลับคำตัดสินไม่ให้จุดโทษแก่ทีมเยือน และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 58 ลิเวอร์พูล ขยับนำ 2-0 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สาดบอลยาวขึ้นหน้าไปดึง จอร์จินโย่ ไวนัลดุม เลี้ยงจี้จนได้จังหวะซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลย้อนเสียบตาข่ายสุดสวย 

อีก 9 นาทีถัดมา สกอร์ไหลเป็น 3-0 จากลูกเตะมุมสั้นที่ ซาลาห์ โยนเข้าเขตโทษให้ โฌแอล มาติป สอดมาโขกเน้นๆ ตุงตาข่าย 

เท่านั้นไม่พอ นาที 78 ลิเวอร์พูล นำห่าง 4-0 บอลครอสของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ลงเป็นสำรอง เลียดไปหน้ากรอบถึง มาเน่ วิ่งมาซัดแต่บอลไปแฉลบขา เนลสัน เซเมโด้ กลายเป็นทำเข้าประตูตัวเอง

จบเกม ลิเวอร์พูล ไล่ถล่มเอาชนะ  วูล์ฟแฮมป์ตัน  4-0 เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนน พร้อมนำจ่าฝูงร่วมกับ สเปอร์ส แต่ประตูได้-เสียเป็นรอง 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : ควีวีน เคลเลเฮอร์  - เนโก วิลเลี่ยมส์, โฌเอล มาติ๊ป, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - เคอร์ติส โจนส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

วูล์ฟแฮมป์ตัน : รุย ปาตริซิโอ - เนลสัน เซเมโด้, วิลลี่ โบลี่, คอเนอร์ คัวดี้, แฟร์นานโด มาร์ซาล - เลอันเดร์ เดนดองเคอร์, รูเบน เนเวส, ชูเอา มูตินโญ่ - อดามา ตราโอเร่, ดาเนี่ยล โปรเดนซ์, เปโดร เนโต้

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พาวสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด