:::     :::

ดี.โรสเต็มใจรับบทหัวหน้าเด็กที่พิสตันส์

วันจันทร์ที่ 07 ธันวาคม 2563
1,170
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดอร์ริค โรส การ์ดจ่ายของ ดีทรอยท์ พิสตันส์ พร้อมเป็นพี่เลี้ยงให้ คีลิยัน เฮย์ส แบ็คคอร์ทรุคกี้ซึ่งถูกดราฟท์มารับหน้าที่แม่ทัพแห่งอนาคต ณ ลิตเติ้ล ซีซาร์ส อารีน่า นอกจากนั้นยังต้องการถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆแก่รุ่นน้องในล็อคเกอร์รูม

โรส มาเล่นกับ พิสตันส์ ซีซั่นก่อนพร้อมดีกรีเอ็มวีพี, รุคกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ และออล-สตาร์สามสมัย แต่ไม่มีบทบาทฐานะพี่ใหญ่นักเพราะคือหน้าใหม่ 

อย่างไรก็ตามการปักหลักเข้าปีที่สอง ทั้งโดนผจก.ทั่วไปคนใหม่ ทรอย วีเวอร์ มอบหมายงานประกบ เฮย์ส ดราฟท์อันดับ 7 คลาส 2020 ถ่ายทอดวิทยายุทธ์ให้หมดไส้หมดพุง ซึ่งเจ้าตัวดี.โรสรู้สึกเต็มใจเช่นกัน

ผมมีโอกาสได้คุยกับน้องมันแล้ว บอกไปว่าแกคืออนาคตของทีม แล้วก็ไม่ได้จะคิดแข่งขันชิงตำแหน่งการ์ดจ่ายตัวจริง แม่ทัพวัย 32 ปีที่คาดว่าจะมีบทบาทเป็นหัวหน้าชุดสองกล่าวกับเว็บไซต์ทางการ

งานผมคือต้องผลักดันเด็กใหม่ บ่มเพาะเขาให้เป็นผู้เล่นที่ดี

ตอนซ้อมก็จะเคี่ยวเข็ญมากสุดเท่าที่ทำได้เพราะเมื่อพูดถึงความเข้าใจเกม ต้องยอมรับว่าหมอนั่นคือเด็กซึ่งมาจากต่างชาติ (คนเฟร้นช์ เล่นลีกเยอรมัน) ดังนั้นต้องแสดงการเล่นที่ดุดันให้น้องเห็นเป็นตัวอย่าง

เทรนนิ่งแคมป์นี้ต้องจริงจังแบบไม่ผ่อน เพื่อที่ว่าตอนเจอเกมแข่งขันจริงเด็กมันจะไม่กดดันเกินไป”  


พร้อมกันนั้น โรส ยังอยากใช้รูปแบบการทำงานของ ไมอามี ฮีต เมื่อปีก่อนที่ให้ จิมมี่ บัตเลอร์ เป็นหัวหน้าเด็กมาประยุกต์กับ พิสตันส์ บ้าง   

พวกเขามีผู้เล่นหนุ่มเพียบในทีม แล้ว ฮีต ก็มี บัตเลอร์ หมอนั่นเล่นได้อย่างมีบทบาทสำคัญเขาช่วยผลักดันทุกคน

แพ็ท ไรลี่ย์​​ (ปธ.บาสฯ ฮีต) ตั้งมาตรฐานไว้แล้ว จิมมี่ สามารถแบกรับมันได้ ส่งผลให้ทุกคนต้องเดินตาม” 

มองคนอื่นก็ย้อนมาดูทีมตัวเอง ผมก็คิดว่าภาพรวมเหมือนกัน บุคลากรที่มีก็คนหนุ่มไม่น้อย ดังนั้นทั้งผมกับ เบล้ก กริฟฟิ่น คงมีงานหลายอย่างให้ทำ

เราสองคนจัดว่ามากประสบการณ์ สามารถถ่ายทอดความรู้แก่เด็กๆได้ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับน้องๆด้วยว่าพวกเขามีดีแค่ไหน วางเป้าหมายตัวเองอย่างไร ฐานะตัวเก๋าก็จะพยายามทำสุดความสามารถเพื่อผลักดันกัน เป็นตัวอย่างที่ดีให้ดู” 

มันดีต่อใจที่มีเลือดใหม่สูบฉีดมาในห้องแต่งตัว ดังนั้นก็จะทำให้ดีที่สุดทั้งการส่งมอบพลัง สร้างสรรค์ความร่วมมือในทุกโอกาส”  

โรส เข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับ พิสตันส์ จากเซ็นไว้สองปีมูลค่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ผลงานซีซั่นก่อนเล่นไป 50 เกมเฉลี่ย 18.1 คะแนน, 5.6 แอสซิสต์ และ 2.4 รีบาวน์ด ยิงไกลแม่น 30.6%

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด