:::     :::

กาสเปรินี่ย้ำไม่เน้นเกมรับนัดเยือนอาแจ็กซ์

วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2563
1,292
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จาน ปิเอโร กาสเปรินี่ เทรนเนอร์ของ อตาลันต้า ยืนยันว่าจะไม่เน้นเกมรับเพียงอย่างเดียวในการเผชิญหน้ากับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม เพื่อแย่งตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมของรายการแชมเปี้ยนส์ลีกวันพุธนี้

จาน ปิเอโร กาสเปรินี่ เทรนเนอร์ของ อตาลันต้า ยืนยันว่าทีมดังเมืองแบร์กาโม่จะไม่เล่นเพื่อผลเสมอแม้ว่ามันจะเพียงพอต่อการคว้าตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมของรายการแชมเปี้ยนส์ลีกก็ตาม ก่อนหน้าเกมเยือน อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม วันพุธนี้ ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'มันยากเมื่อต้องเข้าสู่เกมประเภทนี้ แน่นอนว่ามันจะไม่ 0-0 เพราะนั่นไม่เข้ากับความคิดของทั้งสองทีม' กาสป์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย

'เราจะดีกว่าในการเริ่มต้นและเล่นเกมรุกมากกว่าเกมรับเพื่อผลการแข่งขัน และเช่นเดียวกับ อาแจ็กซ์ พวกเราจึงต้องพยายามใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบเล็กๆน้อยๆให้ได้มากที่สุด นั่นคือเราสามารถนับผลลัพธ์ 2 ใน 3 (ชนะ หรือ เสมอ)'

'ถ้าเรานิ่งเฉยและแค่พยายามซึมซับการเริ่มต้นของพวกเขา แล้วมันก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เราจะผ่านเข้ารอบต่อไป เราไม่สามารถแค่เล่นเกมป้องกัน เราต้องผลักดันไปข้างหน้าและทำประตู'

อตาลันต้า ได้พักฟื้นร่างกายเต็มที่หลังเกมช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับ อูดิเนเซ่ ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปเนื่องจากน้ำท่วมขังสนาม ซึ่ง กาสเปรินี่ ยินดีกับการเลื่อนแมตช์แข่งขันดังกล่าว

'การเล่นในเงื่อนไขเหล่านั้นจะมีความเสี่ยงมาก ในขณะเดียวกันผมยังได้ผู้เล่นบางคนกลับมา นั่นเป็นเรื่องดี'

'เราต้องโฟกัสกับการเล่นเกมของเรา บอกตามตรง เรามีความสุขที่ได้เข้าสู่เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มในสถานการณ์นี้ ฐานะที่เราการันตียูโรปาลีกไม่ว่าผลจะลงเอยในรูปแบบใดและต้องการอีกหนึ่งคะแนนเพื่อเข้ารอบ 16 ทีม'

อตาลันต้า เคยฮึดไล่ตามตีเสมอ 2-2 หลังถูก อาแจ็กซ์ นำก่อน 2-0 ในการเผชิญหน้ากันที่เมืองแบร์กาโม่ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

'การแข่งขันครั้งนั้นทำให้เราพึงพอใจและเป็นไปตามอัตลักษณ์ของทั้งสองทีม ดังนั้นผมตึงไม่คาดว่าจะมีความแตกต่างกันมากนัก'

'เรามีเป้าหมายชัดเจนในใจของเรา ผมเชื่อมั่นว่าเรามีสิ่งที่ต้องทำเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้นและผมไม่คิดว่าเด็กๆต้องการให้ผมทำงานตามความคิดของพวกเขา' กาสเปรินี่ กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด