:::     :::

ริโอประสานสโคลส์เชียร์ผีตัดตอน"ป็อก"

วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2563
1,686
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ พอล สโคลส์ สองนักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต วานบอกผู้บริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด รีบสะสางตัวปัญหาอย่าง ปอล ป็อกบา ให้พ้นชายคาโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเร็วที่สุดเพราะหมดประโยชน์แล้วทั้งในด้านของฟุตบอล รวมถึงยังก่อกวนสมาธิทีม

ยูไนเต็ด เพิ่งตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลให้องค์กรต้องกลับมาหารือชุดใหญ่ถึงทิศทางสโมสรในอนาคต รวมถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายผลกระทบจากรายได้ที่ต่างกันราวฟ้า-เหว ระหว่างชปล.กับ ยูโรปา ลีก ซึ่งการขายนักเตะกินนับว่าเยียวยาได้ 

แล้วคงไม่มีคนไหนสมควรขายไปมากกว่า ป็อกบา เพราะนอกจากบทบาทตัวเด่นถูก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ชิงไปแล้ว ยังถือว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ตัดสัมพันธ์เอเยนต์ปากมาก มิโน่ ไรโอล่า ด้วย 

เอเยนต์ของนักเตะคนสำคัญออกมาให้สัมภาษณ์เชิงลบถึงสโมสรแบบผิดกาลเทศะ ช่างน่ารังเกียจเฟอร์ดินานด์ เปิดก่อน 

จากนี้เราคงต้องไปจับจ้องแล้วว่าทางสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด, โอเล่ กุนนาร์โซลชา และซีอีโอ. เอ็ด วู้ดเวิร์ด จะจัดการปัญหาอย่างไร” 

ทำไมคุณปล่อยให้เอยเยนต์นักเตะจุ้นจ้าน พล่ามไปเรื่อยแบบนั้น? แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรก คุณต้องตัดตอนให้พ้นทางตั้งแต่หนแรกที่เขาทำ ไรโอล่า มันเพิ่งสร้างปัญหาทำนองเสียเมื่อไหร่?” 

จำได้ผมอยู่ ยูไนเต็ด ตอน เวย์น รูนี่ย์ พูดเรื่องสัญญาใหม่, พล่ามว่าจะย้ายไป เชลซี แล้วเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดการอย่างไรทราบไหม? แกปรี่หาเจ้าตัวเลยเอ็ดใส่ว่า - มึงฟังกู เรื่องพรรค์นั้นต้องไม่เกิดขึ้นอีก - ตัดตอนเด็ดขาด แล้วจากนั้นไม่กี่วันรูนก็จรดปากกา” 

ลองไปดูกรณีอื่นบ้าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ให้เอเยนต์ออกมาบ่นเรื่องไม่ค่อยได้ลงสนากับสื่อฯ แล้วตอนนี้ผลเป็นอย่างไร?” 

ยูไนเต็ด ไม่ควรต้องรอให้เกิดเหตุค่อยบอกผ่านนักเตะปรามเอเยนต์ตัวเอง ทำแบบนั้นไม่เข้าท่า ความจริงผู้เล่นต้องควบคุมเอเยนต์ได้ เป็นคนกุมสถานการณ์ตัวเอง ปล่อยเรื่องพรรค์นี้เกิดไม่ได้อีก” 

เคสของ ไรโอล่า ช่างขาดความเคารพต่อทีม มันส่งผลเสียแก่ภาพลักษณ์สโมสร ยิ่งปล่อยให้เกิดขึ้นบ่อยยิ่งกู่ไม่กลับ” 


ด้าน สโคลส์ มองว่า ยูไนเต็ด คงหงอให้ซูเปอร์เอเยนต์แล้วไม่ตอบโต้ใดๆ 

ผมไม่คิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีมาตรการตอบโต้เรื่องนี้” 

ทำไมปล่อยเอเยนต์มีบทบาทขนาดนั้น? บางทีคนจัดการปัญหาอาจเป็น ปอล ป็อกบา เขาจ้างเจ้าหมอนั่น (ไรโอล่า) เป็นตัวแทน แล้วที่กล้ากร่างขนาดนั้นก็เพราะ ปอล มันเด็กหัวอ่อน” 

คนนอกทั้งหลายอาจมอง ปอล คือต้นตอ แต่จริงๆเขาไม่ใช่ เวลานี้มีสองทางเลือกคือบอกเอเยนต์หุบปากหรือไล่ออกจากหน้าที่” 

เอาเข้าจริง แมนฯ ยูไนเต็ด มีตัวเลือกใช้งานเพียบ เสียใครไปบ้างไม่น่าส่งผลต่อทีม งั้นก็เขี่ยมันทั้งคู่เลย (ป็อกบา, ไรโอล่า) “

หากเรื่องเดียวกันนี้เกิดกับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ผมเลือกยืนข้างนักเตะ จะกระซิบบอกน้องมันฝากแจ้งเอเยนต์ให้รูดซิปปาก แต่พอเป็น ป็อกบา ก็รู้ๆกันอยู่” 

ป็อกบา เหลือสัญญาถึง มิ..2021 โดยทีมมีออปชั่นขยายเพิ่มอีกปี คาดว่าทีมใช้สิทธิ์นั้นยืดข้อผูกมัดแล้วขายซัมเมอร์หน้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด