:::     :::

"เฟอร์ดี้"แนะผีเล่นเน้นผลดีกว่าเอามันส์

วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2563
1,401
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต เป็นห่วงสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด และผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์​ โซลชา ว่ากำลังนำพารัฐนาวาสีแดงลำนี้วิ่งหลงทางด้วยปรัชญาเล่นมันส์ไว้ก่อน เพราะโดยพื้นฐานค่ายลูกหนังหากจะประสบความสำเร็จสิ่งแรกที่มองคือความสม่ำเสมอ

ยูไนเต็ด เพิ่งตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพ่ายต่อ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-3 วานนี้ ทั้งที่เมื่อสุดสัปดาห์เพิ่งแซงชนะ เวสต์แฮม 3-1 เกมลีก 

ไล่เรียงผลงานทีมของ โซลชา ฤดูกาลนี้มีชนะต่อเนื่องสี่นัดทุกรายการหนเดียว แต่ส่วนมากจะออกทำนองเล่นไม่เกิน 2-3 แมตช์ก็สะดุด แถมเกมป้องกันเก็บคลีนชีตน้อยมาก 

มองในเรื่องความบันเทิง ยูไนเต็ด 2020-21 ดูแล้วเพลินในความเห็น เฟอร์ดินานด์ แต่หากมองถึงโอกาสประสบความสำเร็จ อดีตปราการหลังปีศาจแดงมองว่ายากหากยังไม่เปลี่ยนปรัชญามาเล่นเน้นผล จากนั้นค่อยเสริมสร้างความมั่นใจไว้เอามันส์ 

ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมีแผนงาน, มียุทธศาสตร์ที่จะปั้นตัวเองสู่สโมสรสที่สร้างผลงานสม่ำเสมอ ดังนั้นผู้เล่นต้องเริ่มสร้างความสัมพันธ์ภายใน โดยไม่อิงกับความทรงจำเก่าๆ ไม่อิงกับความคาดหวังของผู้อื่น เมื่อพวกเขาโลดแล่นบนสนาม เฟอร์ดินานด์ กล่าว 


เพราะเมื่อติดภาพทีมในอดีต ต้องเล่นให้มันส์เหมือนรุ่นพี่ คุณไม่มีทางประสบความสำเร็จได้ จริงอยู่เรื่องผลการแข่งขันเร้าใจ แต่มันไร้ความสม่ำเสมอ จุดนี้คือสิ่งที่ทีมชุดปัจจุบันขาด” 

ด้าน พอล สโคลส์ อดีตกองกลาง ยูไนเต็ด และคู่ร่วมวิจารณ์ก็เหมือนยังมองเห็นแต่ปีศาจแดงในอุดมคติ บอกทีมชุดนี้ยังขาดกองหน้าคุณภาพ ดังนั้นจะทิ้งอัตลักษณ์ไม่ได้ 

ทีมนี้ต่างทั้งวิธีการเล่นและอัตลักษณ์แห่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งสองสิ่งหล่นหาย” 

เราไม่มีทางทราบเลยว่าระบบการเล่นสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่าจะออกมาหน้าไหน เล่นเกมป้องกันก็แย่

ก็เป็นเรื่องที่ผมย้ำเสมอว่าอยากให้เสริมขุมกำลังแดนหน้าเข้าไปอีกสัก 4-5 คน เอาแบบหัวกะทิ แต่แดนกลางลงไปไม่แน่ใจว่าพอใช้หรือเปล่า” 

เล่นมันส์แบบ ยูไนเต็ด รั้งอันดับหกตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่หากเล่นเน้นผลแบบ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ นั่งจ่าฝูงโดยมีอดีตผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน ถึงตอนนี้เร้ด อาร์มี่เกิดเครื่องหมายคำถามแล้วว่าจะเอายังไงดี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด