:::     :::

ส.แอฟริกาปรับอ่วม'โอบา'จากโพสต์นอนสนามบิน

วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2563
1,069
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยัง ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกาลงโทษปรับเงินก้อนโต จากการโพสต์โซเชียลมีเดียว่าต้องนอนสนามบินที่ แกมเบีย เมื่อเดือนที่แล้ว

โอบาเมยัง ไม่พอใจอย่างมากกับการปฏิบัติของรัฐบาลแกมเบีย ที่บังคับกักตัวอยู่ภายในสนามบินจนเช้า ทำให้เขาและเพื่อนร่วมทีมชาติกาบองต้องนอนบนพื้นสนามบิน ก่อนทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก เมื่อเดือนพฤศจิกายน

ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติกาบอง โพสต์บรรยายชะตากรรมของตัวเองลง ทวิตเตอร์ ถึงสภาพที่ต้องนอนที่สนามบิน หลังเดินทางมาถึงแกมเบียก่อนเวลาเที่ยงคืนไม่นาน กว่าจะได้เดินทางโดยรถบัสไปยังโรงแรมก็ต้องรอถึงเวลา 6 โมงเช้า แต่ไม่เพียงแค่นั้น กองหน้า อาร์เซน่อล ยังเรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปแอฟริการับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น แถมยังแท็กไอจีของสหพันธ์ฯ พร้อมอีโมจิชูนิ้วกลาง
ด้วยเหตุนี้ สหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา จึงมีคำตัดสินลงโทษ โอบาเมยัง ด้วยการปรับเงินจำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 300,000 บาท โทษฐานที่ทำให้องค์กรเสื่อมเสียชื่อเสียงและภาพลักษณ์ อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฯ ก็ปรับเงินสมาคมฟุตบอลแกมเบียด้วยจำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 3 ล้านบาท โดยครึ่งหนึ่งจะถูกระงับเอาไว้เป็นเวลา 24 เดือน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด