:::     :::

หงส์โดนทวง1-1ซาลาห์เบิกก่อนนาทีแรก

วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2563
1,235
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ปิดฉากรอบแบ่งกลุ่มด้วยการโดน มิดทิลแลนด์ ทวงลูกตีเสมอ 1-1 ในครึ่งหลัง หลังจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พังประตูได้ก่อนตั้งแต่นาทีแรกของเกม

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กลุ่ม ดี

มิดทิลแลนด์ (เดนมาร์ก) 1

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 1

สนาม : เอ็มซีเอช อารีน่า

    เริ่มเกมมาเพียงนาทีเดียว หงส์แดง ก็ออกนำ 1-0 จากจังหวะที่เจ้าบ้านจ่ายบอลกลางสนามกลับหลังไม่ดีไปเข้าทาง โม ซาลาห์ ควบหลุดเดี่ยวไปจิ้มผ่านตัว ฮานเซ่น ตุงตาข่าย

    เกมยังคงสวนกันไปสวนกันมา จนล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 33 มิดทิลแลนด์ น่าตีเสมอได้เหลือเกิน ดิออน คูลส์ โยนจากฝั่งขวาเลยมาเสาไกลให้ โซรี่ กาบา โหม่งย้อนทางกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ฟาบินโญ่ ยังเตะสกัดทิ้งบนเส้นได้หวุดหวิด

    เจ้าถิ่นมีโอกาสที่จะเอาคืนอีกครั้งในนาทีที่ 44 เมื่อบอลที่เปิดจากฝั่งขวาของ คูลส์ มาถึง อาเวอร์ มาบิล เก็บได้ที่เสาไกลแล้วซัดมุมแคบ แต่ ควีวีน เคลเลเฮอร์ ยังปิดมุมเซฟไว้ได้

    ทว่าเพียงนาทีเดียวถัดมา หงส์แดง ก็น่าหนีห่าง ซาลาห์ ลากเลื้อยจากด้านขวาตัดเข้ากลางแล้วจ่ายขวางไปโดนแนวรับเจ้าถิ่นสกัดก็ไม่ขาดไปเข้าทาง ดีโอโก้ โชต้า ดึงเข้าซ้ายแล้วซัดเต็มแรง แต่ ฮานเซ่น ก็ยังพุ่งปัดไว้ได้ หมดครึงแรก ลิเวอร์พูล นำอยู่ 1-0

    เข้าสู่ครึ่งหลัง มิดทิลแลนด์ เดินหน้าบุกมากขึ้น และมีโอกาสจาก โซรี่ กาบา สองหน ทว่าก็ทั้งหลุดกรอบไปเอง และติดบล็อค ซิมิคาส

    แต่นาทีที่ 62 เจ้าบ้านก็มาได้จุดโทษ เมื่อ เคลเลเฮอร์ ไปฟาวล์ใส่ อันเดอร์ส เดรเยอร์ ในจังหวะที่กระดกบอลข้ามไปแล้ว ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนเป่าฟาวล์ และเป็น อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ ที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่งสกอร์เป็น 1-1

    นาทีที่ 77 นักเตะของ มิดทิลแลนด์ ต้องดีใจกันเก้อ จากลูกฟรีคิกสุดท้ายเป็น โชลซ์ ที่ยิงมุมแคบเข้าประตูไปได้แล้ว ทว่าไลน์แมนยกธงล้ำหน้า และจากการเช็กวีเออาร์อยู่พักใหญ่ก็ยืนยันว่าเป็นการล้ำหน้า

    มิดทิลแลนด์ น่าแซงนำเหลือเกินในนาทีที่ 85 จากลูกเตะมุม สเวียตเชนโก้ ได้เทกตัวโหม่งเน้นๆ แล้ว แต่ เคลเลเฮอร์ ก็เซฟได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

    ช่วงนาทีสุดท้าย มินามิโนะ ยิงบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ ทีแรกไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ทว่าก็มีการเช็กวีเออาร์อยู่พักใหญ่ ปรากฎว่าเปลี่ยนคำตัดสินเป็นแฮนด์บอลของ ซาดิโอ มาเน่ คนโหม่งชง ซึ่งก็ชวดได้ประตูอยู่ดี จบเกมเสมอกัน 1-1 แต่ ลิเวอร์พูล ก็เข้ารอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่มไปก่อนแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    มิดทิลแลนด์ : เยสเปอร์ ฮานเซ่น - ดิออน คูลส์, เอริก สเวียตเชนโก้, อเล็กซานเดอร์ โชลซ์, เปาลินโญ่ - เยนส์ คายุสเต้, แฟร้งค์ ออนเยก้า - อันเดอร์ส เดรเยอร์, เอวานแดร์, อาเวอร์ มาบิล - โซรี่ กาบา

    ลิเวอร์พูล : ควีวีน เคลเลเฮอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, รีส วิลเลี่ยมส์, ฟาบินโญ่, คอสตาส ซิมิคาส - นาบี เกอิต้า, เลห์ตัน คล้าร์กสัน, ทาคูมิ มินามิโนะ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิว็อก โอริกี้, ดีโอโก้ โชต้า

    ผู้ตัดสิน : ฟร็องซัวส์ เลอเตซิเย่ร์ (ฝรั่งเศส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด