:::     :::

เรย์น่าตั้งเป้าติดท็อป10ยอดแข้งโลก

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2563
932
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจวานนี่ เรย์น่า มิดฟิลด์ดาวรุ่งค่ายเสือเหลืองตั้งเป้าหมายก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 10 ของนักเตะดีที่สุดในโลก

โจวานนี่ เรย์น่า มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งเป้าหมายในอาชีพค้าแข้งสูงลิบด้วยการคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 10 นักเตะดีที่สุดในโลก จากการเปิดเผยกับ 'เดอะ เพลเยอร์ส ทรีบูน' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เรย์น่า สร้างชื่อให้กับตัวเองฐานะหนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากสุดของ ดอร์ทมุนด์ นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งมิดฟิลด์ชาวมะกันยอมรับว่าเป็นเรื่องยากพอสมควรในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ในช่วงแรก หลังย้ายมาจาก นิวยอร์ค ซิตี้ ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

'แม้ว่าส่วนที่ยากสุดในการย้ายไป เยอรมัน คือการออกจากบ้าน ผมเป็นเด็กของครอบครัว' เรย์น่า เผย

'ก่อนที่ผมจะมา ผมไม่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆบ่อยขนาดนั้น ผมอยากจะไปเที่ยวกลางคืนมากกว่า ในช่วง 6 เดือนแรกการใช้ชีวิตคนเดียวมันยากมาก'


เรย์น่า ถูกเพื่อนๆในทีมเสือเหลืองตั้งฉายาว่า 'ดิ อเมริกัน ดรีม' กลายเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในทีมของ ลูเซียง ฟาฟร์ ในซีซั่นนี้ หลังทำผลงานเด่นยิง 3 ประตูและทำ 6 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 18 เกม และลงเล่นกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาครั้งแรกในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นั่นทำให้แข้งวัย 18 ปีมีความทะเยอทะยานที่จะก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะของโลกลูกหนัง 

'ผมรู้สึกเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้เล่นชั้นนำของรุ่นใหม่ ผมไม่ต้องการเป็นแค่นักเตะอเมริกันที่ดี ผมต้องการเป็น 1 ใน 10 นักเตะระดับท็อปของโลก'

'เกมหนึ่งที่ผมเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ช่วงต้นปีนี้ทำให้เป้าหมายนั้นถูกเหมือนจริงสำหรับผม ผมกำลังพูดถึงเกมแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ตอนที่ผมถูกเปลี่ยนตัวลงเผชิญหน้ากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง'

'ตอนที่ผมเล่นเกมนั้นและทำหนึ่งแอสซิสต์ มีบางอย่างคลิกเข้ามาในหัวผม อย่างเช่นถ้าผมอยู่บนเส้นทางนี้ ผมจะสามารถกลายเป็นผู้เล่นระดับโลกได้จริงๆ ผมคิดว่าเกมนั้นแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมไม่ได้เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถที่กำลังจะจางหายไป ผมยังอยู่ที่นี่' เรย์น่า กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด