:::     :::

เวโบ้เปิดใจโมโหสุดขีดหลังโดนเหยียดผิว

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563
844
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปิแอร์ เวโบ้ ผู้ช่วยกุนซือของ บาชัคเชเฮียร์ ยอมรับตัวเองสติหลุดสุดขีดด้วยความโมโหหลังถูกผู้ตัดสินที่สี่พูดจาเหยียดผิว ในเกมยุโรปกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ย้อนไปในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดสุดท้าย คู่ระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ บาชัคเชเฮียร์ เมื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคม ต้องหยุดการแข่งขันตั้งแต่ช่วงต้นเกมหลังจากนักเตะทั้งสองฝ่ายพร้อมใจกันเดินออกจากสนาม เนื่องจากผู้ตัดสินที่สี่ใช้คำพูดเหยียดผิวใส่ ปิแอร์ เวโบ้ ผู้ช่วยกุนซือของ บาชัคเชเฮียร์ 

เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นในนาทีที่ 14 เมื่อ โอวิดิอู ฮาเตกัน ผู้ตัดสินในสนามได้สอบถาม เซบาสเตียน โคลเตสชู ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 ที่เป็นชาวโรมาเนียด้วยกันว่าเขาต้องแจกใบแดงให้กับสตาฟฟ์โค้ชทีมเยือนคนไหนที่ออกอาการโวยวายข้างสนาม ก่อนที่ โคลเตสชู จะตอบมาด้วยภาษาโรมาเนียว่า "ala negru" หรือแปลเป็นไทยว่า "ไอ้ดำนั่นไง"

ด้วยเหตุนี้ทำให้ เวโบ้ ตบะแตกปรี่เข้าไปด่าคืนผู้ตัดสินที่สี่ เช่นเดียวกับ เดมบ้า บา หัวหอกสำรองที่เป็นผิวสีเช่นกันก็โมโหและเข้าไปปกป้องเพื่อนเช่นกัน 

"คุณได้ยินในน้ำเสียงของผมตอนนี้ว่าผมใจเย็นขึ้นมากแล้ว" เวโบ้ ให้สัมภาษณ์หลังเหตุการณ์ผ่านมา 3 วัน

"ตอนที่ผมดูหน้าตัวเองทางวิดีโอ ดูสิ่งที่ตัวเองทำและความฉุนเฉียวที่มี...โอว้  แม้กระทั่งผมก็ไม่อยากเผชิญหน้ากับตัวเองเพราะว่าผมหัวเสียสุดๆ" 

"นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ใบหน้าผมเป็นแบบนั้น แม้กระทั่งผมเองยังจำไม่ได้ว่ามันเป็นแบบนั้นได้อย่างไร" อดีตกองหน้าทีมชาติแคเมอรูน เผย

ทั้งนี้ เกมดังกล่าวได้เลื่อนมาแข่งต่อในวันพุธที่ 9 ธ.ค. ก่อนเป็น เปแอสเช เอาชนะขาดลอย 5-1 พร้อมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป 


โฉมหน้าของ เซบาสเตียน โคลเตสชู



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด