:::     :::

ทำไมต้องเธอ! เฮงซังเผยเหตุตั้งโค้ชเบียร์คุมฉลาม

วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2561
2,636
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานเทคนิค ชลบุรี เผยเหตุตั้ง โกรัน บาร์ยัคทาเรวิช กุนซือชาวเยอรมันเชื้อสายบอสเนียคุมทัพ "ฉลามชล"

วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ชลบุรี เอฟซี เผยเหตุตั้ง โกรัน บาร์ยัคทาเรวิช กุนซือชาวเยอรมันเชื้อสายบอสเนียคุมทัพ "ฉลามชล" แม้โลว์โปรไฟล์แต่ประสบการณ์เพียบ โดยเฉพาะเคยเป็นถึงวิทยากรของสหพันธ์ฟุตบอลเมืองเบียร์ที่ส่งไปวางโครงสร้างให้กับสหพันธ์ลูกหนังจีน
โกรัน บาร์ยัคทาเรวิช กุนซือชาวเยอรมันเชื้อสายบอสเนีย ถูกแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทัพ ชลบุรี สู้ศึกไทยลีกฤดูกาล 2018 ท่ามกลางข้อสงสัยว่าเขาเป็นใครมาจากไหน เพราะเหตุใด "ฉลามชล" ถึงไว้ใจให้คุมทัพ ทั้งที่ประวัติทั้งการเป็นนักเตะและเทรนเนอร์ค่อนข้างโลว์โปรไฟล์ ซึ่งโค้ชเฮงได้อธิบายเหตุผลกับ THSPORT ไว้ดังนี้
"เขาเป็นคนที่มีโปรไฟล์ไม่สูง ไม่เคยมีโอกาสได้เล่นทีมใหญ่ๆ หรือคุมทีมดีๆ เพราะในเยอรมันสโมสรมักจะดูโปรไฟล์ก่อนว่าเคยคุมทีมอะไรมาบ้าง จริงๆเขาเป็นคนมีความรู้ความสามารถมาก คนที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมันให้ความไว้วางใจ ไปเป็นอินสตรัคเตอร์ให้กับประเทศต่างๆ แสดงว่าต้องเก่งในระดับหนึ่ง เยอรมันเคยส่งเขาไปวางโครงสร้างให้กับสหพันธ์ฟุตบอลของจีนมาแล้ว"
"ผมเจอเขาตอนเดินทางไปอบรมสัมมนาประธานเทคนิคทั่วโลก แล้วได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ก็เห็นว่าเขามีความรู้ในทางทฤษฎี เป็นวิทยากรที่เก่ง ดังนั้นจึงอยากลองให้โอกาสเขามาทำงานที่ชลบุรี เขาเคยคุมทีมระดับเยาวชนในเยอรมัน แต่ผมไม่ได้กำหนดว่าเขาจะต้องใช้เด็กอะคาเดมี่ ถ้าเขาคิดว่าใครเหมาะสมขึ้นมาเล่นแล้วแต่เขา"
"การที่เขาไม่ได้เป็นอดีตนักเตะชื่อดัง ไม่ได้หมายความว่าจะคุมทีมไม่เก่ง นักเตะดังๆก็ใช่ว่าจะเป็นโค้ชที่ดี เขาไม่เคยได้รับโอกาสคุมทีมใหญ่ อายุเขาก็เพิ่งจะ 48 ปี ผมดูแล้วเขามีอนาคต ดังนั้นผมจะลองให้โอกาสเขาดู" โค้ชเฮงกล่าว
สำหรับ โกรัน บาร์ยัคทาเรวิช เคยเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองกลางของทีม เคเอส ลีฟทูร์ (ไอซ์แลนด์), ฟุส ราบัท (โมร็อคโค) ก่อนมาค้าแข้งในเยอรมันกับ เอสเฟา แอตลาส และ เฟาเอฟแอล โอลเดนบวร์ก แขวนสตั๊ดในปี 2001 จากนั้นเบนเข็มมารับงานโค้ชคุมทีมเล็กๆอย่าง โอลเดนบวร์ก ยู19, บริงคูเมอร์ เอสเฟา, โกลสลาแรร์ เอสซี, เฟาเอฟแอล โอเคอร์, บราวน์ชไวก์ ยู19 และ ฮัมแมร์ spVg เป็นสโมสรล่าสุด ก่อนย้ายมาคุมชลบุรี ในฤดูกาลนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด