:::     :::

ซาฮาชี้"แรช"ยิงให้คมค่อยเรียกหอกเวิลด์-คลาส

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563
2,524
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ ซาฮา ตำนานกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ปรามาสเด็กรุ่นหลังอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ว่าเป็นเพียงดาวยิงเกรดระดับประเทศ ก็จนกว่าจะพัฒนาเรื่องความเฉียบคมในการจบสกอร์ให้ยิงเป็นตุง เมื่อนั้นจึงขึ้นหิ้งระดับโลกได้

แรชฟอร์ด คือผลผลิตจากอะคาเดมี่ที่ปีศาจแดงภูมิใจเพราะตั้งแต่ขึ้นชุดใหญ่ปี 2016 ยิงรวม 77 ประตูจากการลงเล่น 232 นัด และบวกอีก 45 แอสซิสต์ ร่วมคว้าสามแชมป์เมเจอร์ 

อย่างไรก็ตามรุ่นพี่เฟร้นช์แมนฐานะเพชฌฆาตเก่าบอกกองหน้าวัย 23 ปีใช้โอกาสเปลือง หากแก้ไขจุดนี้ได้จะสามารถปีนกำแพงคู่ควรสถานะหอกเวิลด์-คลาส 

"มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นกองหน้าระดับโลกแล้ว แต่หากจำเพาะแค่ดาวยิงระดับโลกนั้นฝีเท้ายังไม่ถึงอดีตผู้เล่น ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004-08 กล่าวกับเก็ตติ้ง เบต


“’เพราะเมื่อคุณสอดส่องสายตาไปทั้งโลก มีผู้เล่นไม่กี่คนได้เล่นกับสโมสรใหญ่แบบ แมนฯ ยูไนเต็ด และสร้างผลงานเวทีใหญ่นามทีมชาติอังกฤษ

แต่หากพูดถึงตำแหน่งดาวยิงนั้นมันคืออีกเรื่องเลย เพราะมันต้องมีความมุ่งมั่นสูงคุณสามารถเห็นได้จากการแสดงออกทางสีหน้า พวกเขากระสันทำประตูตลอดเวลา มุ่งมั่นว่าจะอยู่ในตำแหน่งดีสุดเพื่อพังตาข่าย ไม่มีมานั่งห่วงภาพลักษณ์ พวกหัวหอกมันมีแต่จิตวิญญาณเพชฌฆาต

นี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการเล่นร่วมกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย และ ดาวิด เทรเซเก้ต์ ดังนั้น เวลานี้ แรชฟอร์ด ยังไม่ใช่หัวหอกระดับโลก เป็นแค่กองหน้าเวิลด์-คลาสอยู่

หมอนั่นยังหนุ่มแน่น มีศักยภาพให้พัฒนาได้ เปรียบเทียบให้เห็นภาพเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เริ่มจากสถานะเดียวกันแต่เวลานี้ก้าวสู่ยอดมือสังหารแล้ว

สิ่งสำคัญคือทัศนคติต้องทำประตูไว้ก่อน พวกเขาจะตะโกนเรียกหากไม่มีคนส่งบอลให้หรือด่าตัวเองเมื่อได้โอกาสแต่ยิงไม่เข้า

ตำแหน่งของ แรชฟอร์ด โดนวางเป็นกองหน้าซ้าย เด่นเวลาเล่นโต้กลับแต่มีปัญหาใช้โอกาสเปลืองเหมือนที่ ซาฮา พูดจริงๆ  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด