:::     :::

บราวน์เผยรู้สึกเป็นชาวบอสตันเต็มตัว

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563
3,670
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจย์เลน บราวน์ การ์ด บอสตัน เซลติกส์ พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนามและยังเสียสละเพื่อส่วนร่วมจนได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งใน 'บอสโตเนียน ออฟ เดอะ เยียร์' ปีนี้

เจย์เลน บราวน์ การ์ดวัย 24 ปีของ บอสตัน เซลติกส์ สร้างความประทับใจในฐานะผู้นำทั้งในและนอกสนามตั้งแต่ถูกดราฟท์ร่วมทีมปี 2016 เขาพร้อมเติบโตไปกับสองบทบาทดังกล่าวและตั้งเป้าทำหลายอย่างที่คาดหวังไว้ประสบความสำเร็จในอนาคต หลังถูกเสนอชื่อเป็นหนึ่งใน 'บอสโตเนียน ออฟ เดอะ เยียร์' ของหนังสือพิมพ์ 'เดอะ บอสตัน โกล้บ' ก่อนหน้านี้ 

บราวน์ ขับรถจาก บอสตัน ไปเมือง แอตแลนต้า ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อประท้วงอย่างสันติหลัง จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ก่อนเขาจะกลับมาใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในบับเบิ้ลของเมืองออร์แลนโด้ลงเล่นช่วงรีสตาร์ทซีซั่นของเอ็นบีเอท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' โดยมีการพูดคุยเกี่ยวกับความไม่เป็นธรรมทางเชื้อชาติและสุขภาพจิต ซึ่งการ์ดวัย 24 ปียังมีความหวังว่าจะทำให้หลายเรื่องที่ตั้งเป้าไว้ประสบความสำเร็จ 


'ผมอยู่ที่บอสตันมา 5 ปีแล้วและตอนนี้ผมเป็นคนบอสตันแล้ว' บราวน์ กล่าว 'มันเป็นช่วงเวลาสำคัญในชีวิตผมที่ผมใช้เวลาอยู่ในบอสตันตอนนี้ ผมพยายามเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาและไม่ใช่ปัญหาที่นี่ และพยายามดูว่าผมจะสามารถช่วยอะไรได้บ้างเพราะมันต้องอาศัยชุมชนและผมพยายามเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนี้ ผมพยายามมีส่วนร่วมมากขึ้นแน่นอนและดูว่าผมสามารถช่วยอะไรได้มากที่สุด'

ขณะที่ แบร็ด สตีเว่นส์ เฮดโค้ชเซลติกส์กล่าวถึงลูกทีมที่อายุน้อยกว่าเขา 20 ปีว่า 'ผมคิดว่าสองสิ่งสำคัญที่สุดในการเป็นผู้นำโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเป็นผู้เล่นอายุน้อยในลีกและผู้คนเริ่มมองมาที่คุณแล้วคุณเต็มใจที่จะให้บริการผู้อื่นและช่วยให้พวกเขาลุกขึ้นมาและดีสุดเท่าที่พวกเขาสามารถเป็นได้'


'นั่นคือคุณเป็นแบบอย่างที่ดีและคุณทำเช่นนั้นด้วยตัวคุณเอง มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเป็นคนจริงใจและผมคิดว่าเขาทำได้ดีทั้ง 3 อย่าง ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่ใส่ใจทุกเรื่องดีจริงๆ ผมคิดว่าเขาเป็นผู้นำที่ดีอยู่แล้ว และผมคิดว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในผู้นำของเกมที่ดีขึ้นตลอดเวลา'

ส่วน บราวน์ ยังย้ำให้ชัดเจนมากขึ้นว่าบทบาทความเป็นผู้นำคือสิ่งที่เขาจะต้องเติบโตทั้งในฐานะผู้เล่นและฐานะพลเมืองในอีกหลายปีข้างหน้า

'ผมคิดว่าผมเป็นผู้นำในแง่หนึ่งมาตลอด' บราวน์ กล่าว 'ไม่ว่าจะเป็นในสนามหรือนอกสนาม มันเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ใช่สิ่งที่ไม่คุ้นเคยสำหรับผม ตอนนี้โอกาสถูกนำเสนอแล้วและคุณต้องก้าวไปสู่บทบาทนั้น' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด