:::     :::

สภาเมืองอนุมัติลิเวอร์พูลขยายศูนย์ซ้อมเพิ่ม

วันศุกร์ที่ 08 กันยายน 2560
843
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดินหน้าต่อเนื่องกับโครงการวางอนาคตของทีมลิเวอร์พูล เมื่อสภาเมืองท้องถิ่นอนุมัติคำขอให้ใช้พื้นที่ขยายศูนย์ฝึกอคาเดมี่ เคิร์กบี้

สโมสร ลิเวอร์พูล ได้เฮเมื่อเมื่อสภาเขตการปกครองท้องถิ่นโนวส์ลี่ย์ (เคเอ็มบีซี) อนุมัติคำร้องโครงการขยายศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ เคิร์กบี้ เป็นที่เรียบร้อย ทำให้ในอนาคตทั้งทีมชุดใหญ่-เยาวชน จะได้ซ้อมในสถานที่เดียวกัน 

ทีมชุดใหญ่ของ"หงส์แดง"ซ้อมอยู่ที่ เมลวู้ด มาตั้งแต่ช่วงปี 1950 ซึ่งอยู่ห่างจากอะคาเดมี่ เคิร์กบี้ ของทีมเยาวชนกว่า 5 ไมล์ ซึ่งพวกเขามองว่าสถานที่ทั้งสองแห่งอยู่ไกลกันเกินไป

เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป วางโครงการ 50 ล้านปอนด์ เพื่อขยายพื้นที่ของเคิร์กบี้ ให้เป็นศูนย์ฝึกของทีมทุกชุด โดยจะมีการขอซื้อพื้นที่แถวไซม่อนส์วู้ด เลน เพิ่มเติมอีก 14 เอเคอร์ เพื่อให้เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ มีพื้นที่รวมเป็น 60 เอเคอร์ กระทั่งล่าสุดสภาเขตการปกครองท้องถิ่นอนุมัติโครงการเป็นที่เรียบร้อย

"การอนุญาตของ เคเอ็มบีซี  เป็นอีกก้าวหนึ่งของการเดินทางเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ในการที่จะนำผู้เล่นชุดใหญ่และเยาวชนมาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน" ปีเตอร์ มัวร์ ซีอีโอของลิเวอร์พูลกล่าว 

"เราได้รับการตอบรับเชิงบวกจากคนท้องถิ่นและนักธุรกิจเกี่ยวกับข้อเสนอของเราในการหารือเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และเราต้องขอบคุณพวกเขาสำหรับการสนับสนุนที่มีมาอย่างต่อเนื่อง"  


พื้นที่ 14 เอเคอร์ทางทิศเหนือคือจุดที่ ลิเวอร์พูล จะขยายเพิ่มขึ้นไป

ดีลขอซื้อพื้นที่14 เอเคอร์นั้นทางสโมสรต้องเข้าไปพัฒนา สนามต่างๆ ของเขตชุมชนในบริเวณใกล้เคียงไซม่อนส์วู้ด เลน รวมถึงสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยรอบไม่ว่าจะเป็นลานจอดรถ ทางเดิน หรือทางจักรยาน

ส่วนพื้นที่เมลวู้ดที่ใช้อยู่ปัจจุบันนั้น เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาทางสโมสรลิเวอร์พูลได้มีการยื่นโครงการเปลี่ยนพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นบ้าน 160 หลังต่อสภาแล้ว และหากโครงการได้รับอนุมัติพวกเขาจะส่งเทียบเชิญให้ผู้รับเหมาเข้ามาประมูลเพื่อพื้นที่ตรงนั้นต่อไป

เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยเป็นที่คาดว่าจะมีการเริ่มโครงการสร้างในช่วงต้นปีหน้า และน่าจะแล้วเสร็จในซัมเมอร์ปี 2019 ก่อนที่ทีมชุดใหญ่จะได้เข้าใช้ในฤดูกาล 2019/20


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด