:::     :::

โกเร็ทซ์ก้าแจงปัดหงส์ซบเสือใต้เพราะการันตีแชมป์แน่

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563
1,759
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลออน โกเร็ทซ์ก้า กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค ย้อนอดีตถึงเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีก่อนที่ปฏิเสธข้อเสนอให้ย้ายจาก ชาลเก้ ไปอยู่ ลิเวอร์พูล ทั้งที่มีผจก.ทีมมากเสน่ห์อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เพราะมองเรื่องอาจเหนื่อยหากหวังคว้าแชมป์ปีแล้วปีเล่า แต่กับเสือใต้นั้นการันตีความสำเร็จในระยะยาว

โกเร็ทซ์ก้า เล่นให้ ชาลเก้ ระหว่าง 2013-18 จนปล่อยตัวเองหมดสัญญาลงไป ทำให้หลายค่ายยุโรปยื่นขอเซ็นฟรีโดยหนึ่งในนั้นมีหงส์แดงซึ่งคุมโดย คล็อปป์ แถมเพิ่งเข้าชิงฯ ชปล

อย่างไรก็ตามแข้งดอยช์เลือกเสือใต้เพราะเหตุผลด้านฟุตบอล โอกาสกดแชมป์ทั้งสองรายการในประเทศ หรือแชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ทุกปี ผิดกับการมาเล่นที่เมอร์ซี่ย์ไซด์ ต้องพยายามสูงกว่าหากหวังหิ้วโทรฟี่ติดกระเป๋า 

แน่นอนพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่อยู่ในข่ายพิจารณา ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่ยอดเยี่ยม, พัฒนาขึ้นมากตั้งแต่ คล็อปป์ กุมบังเหียนมันช่างน่าอัศจรรย์การแสดงความเห็นกับดิ แอธเลติค ยูเค


เราคนเยอรมันล้วนอดภูมิใจเล็กๆไม่ได้เมื่อเขาเป็นแชมป์ลีกอังกฤษ แต่ผมมองไปถึงระยะยาวเพื่อตัดสินใจ แล้วเห็นว่า บาเยิร์น มิวนิค น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสุดสำหรับตัวเอง” 

“’เพราะไม่มีใครทราบว่าอนาคตอะไรจะเกิดขึ้น แล้วตอนนั้นเรามีเวลาตัดสินใจเหลือเฟือ ก็ถามตัวเองว่า - จะมีทางไหนที่ผมสามารถพัฒนาทั้งฝีเท้าและความเป็นมนุษย์ได้มากสุด?-“

มันคือโอกาสให้เรานั่งตกผลึก, ฟังเสียงหัวใจและตั้งเป้าหมายใหม่แก่อาชีพ” 

ไอ้มัดกล้ามที่เพิ่มเข้ามาตั้งแต่อยู่ที่นี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของพัฒนาการ เพราะเมื่อไม่มีเกมเตะมันก็เปิดโอกาสให้ผมปั้นกล้าม ซึ่งไม่มีทางทำได้เลยหากอยู่ในสถานการณ์ปกติที่ต้องเล่นสองเกม-ต่อ-สัปดาห์ เนื่องจากการเสริมสร้างกล้ามมันจำเป็นต้องให้เวลาฟื้นตัว 2-3 วันด้วย” 

บอลอังกฤษจัดคิวแข่งมาแบบอัดแน่นเกือบทุกกลางสัปดาห์ ต่างจากบุนเดสลีกา เยอรมัน หากไม่มีเกมยุโรปกลางสัปดาห์ นักกีฬามีเวลาฟื้นฟูร่างกายเต็มคราบ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด