:::     :::

แทร์ซิชโล่งอกหลังดอร์ทมุนด์ฟื้นบุกเชือดเบรเมน

วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563
1,935
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอดิน แทร์ซิช เทรนเนอร์รักษาการของ ดอร์ทมุนด์ ทั้งแฮปปี้และรู้สึกโล่งอกหลังเริ่มต้นงานด้วยการนำทีมเสือเหลืองบุกชนะทีมนางนวลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เอดิน แทร์ซิช เทรนเนอร์รักษาการของ ดอร์ทมุนด์ เปิดเผยว่าเขามีความสุขและรู้สึกโล่งอกหลังทีมเสือเหลืองบุกคว้าชัยชนะเหนือ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต เยอรมัน' 

ดอร์ทมุนด์ สั่งปลด ลูเซียง ฟาฟร์ ออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพียงวันเดียวหลังการปราชัยคารังต่อ สตุ๊ตการ์ท 1-5 พร้อมตั้ง แทร์ซิช คุมทีมชั่วคราวไปจนจบฤดูกาล ก่อนเทรนเนอร์วัย 38 ปีจะประเดิมการคุมทีมด้วยการบุกเก็บชัยชนะเหนือทีมนางนวล 2-1 

'ผมมีความสุข, โล่งใจและเหนื่อย' แทร์ซิช กล่าวยิ้มๆกับ สกาย สปอร์ต เยอรมัน 'ผมแน่ใจว่าผมไม่ได้อยู่ลำพังในแง่นั้นและผมจินตนาการว่ามีคนไม่กี่คนที่จะนอนหลับบนรถบัสขณะเดินทางกลับ ดอร์ทมุนด์' 

'ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมและผมภูมิใจมาก ที่เราให้ทุกอย่างตั้งแต่ต้นจนจบและเราวิ่งไปทุกเมตรที่เราต้องทำ แน่นอนว่าในแง่ของวิธีการเล่นของเรา มันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด ท้ายที่สุดเราต้องการเล่น เราทำได้ดีมากในบางครั้ง แต่วันนี้มันสำคัญกว่ามากในการสร้างปฏิกิริยาในฐานะทีม'

'เราต้องการเวลาอีกเล็กน้อย เราเสียบอล 2-3 ครั้งในพื้นที่ที่เราไม่ควรทำจริงๆ เราต้องแข็งแกร่งมากขึ้น บางครั้งเราวิ่งเข้าไปในทับพื้นที่กัน จากนั้นการผ่านบอลจะแน่นขึ้นและในเวลาเดียวกันก็เปิดโอกาสให้คู่แข่งกดดันได้มากขึ้น เราต้องปรับปรุงเรื่องนั้นแน่นอน' 

'เด็กๆยังคงรู้สึกถึงผลกระทบจากเกมเมื่อวันเสาร์แน่นอน นั่นเป็นความกดดันรูปแบบหนึ่งเช่นกัน คุณจะเห็นเช่นกันตอนที่พวกเราเสียบอลตรงนี้หรือตรงนั้น แต่สำคัญกว่านั้นไม่เพียงแค่เราชนะเกมในวันนี้ แต่เราปกป้องชัยชนะจนถึงที่สุด' 

แทร์ซิช เลือกส่ง ยูสซูฟา มูโกโก้ กองหน้าชาวแคเมอรูนวัย 16 ปีลงเล่นตัวจริงครั้งแรก เนื่องจากกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่หลังการบาดเจ็บของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์วีเจี้ยนที่บาดเจ็บสะโพก 

มูโกโก้ เกือบทำประตูถึงสองครั้งในช่วง 5 นาทีแรก แต่พลาดโอกาสไปทั้งหมด ทว่า แทร์ซิช ไม่กังวลกับเรื่องดังกล่าว 'มันไม่ได้เกี่ยวกับการทำประตูของเขาเพื่อคว้าชัยชนะ แต่เป็นการทำงานเพื่อทีม ที่เขาทำอย่างนั้นตอนอายุ 16 ปี ก็สมควรได้รับคำชมเชยอย่างมากแล้ว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด