:::     :::

เอเอฟซีโอเค!กว่างโซ้ง-ท่าเรือเลื่อนเตะ5ม.ค.64

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563
1,851
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศเลื่อนวันแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ออกไปเป็นวันอังคารที่ 5 มกราคม 2564 หลังจากมีการประสานกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี โดยในส่วนของการส่งเอกสารของสโมสรที่เข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังกำหนดไว้ตามระเบียบของเอเอฟซี เป็นวันที่ 22 ธันวาคม 2563 เช่นเดิม และจะยืนยันรายชื่อของสโมสรลำดับที่ 3 และที่ 4 ไม่เกินวันที่ 10 มกราคม 2564

โดยวันดังกล่าว มีระยะเวลาห่างจากกำหนดการแข่งขันนัดถัดไปของ สิงห์ เชียงรายฯ และการท่าเรือฯ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9-10 มกราคม 2564 เป็นเวลา 4 และ 5 วันตามลำดับ เพื่อไม่ให้กระทบกับกำหนดการแข่งขันของสโมสรอื่น ๆ และทำให้ไทยลีกสามารถจบฤดูกาล โดยที่ทีมสามารถเข้าร่วมแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ได้ในช่วงต้นเดือนเมษายน
สำหรับในช่วงเวลาที่ผ่านมา ไทยลีก มีการประสานกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเรื่องของกำหนดการแข่งขันไทยลีก ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่สโมสรจะเดินทางไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ณ ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมปรับโปรแกรมการแข่งขันสำหรับสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน ให้สอดคล้องกับการเดินทางไปประเทศกาตาร์ โดยคำนึงถึงระยะเวลาในการกักตัว หลังจากเดินทางกลับเข้าประเทศไทย
ซึ่งการประสานงานที่ผ่านมา ไทยลีก มีการปรึกษาและได้รับความเห็นชอบจากทางสโมสรสิงห์ เชียงรายฯ ในการกำหนดวันแข่งขันมาโดยตลอด ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายตกลงร่วมกัน ว่าจะลงแข่งขันล่วงหน้าในนัดที่ 12, 13, 14 ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศกาตาร์ และหลังจากเดินทางกลับมาไทยก็จะแข่งขันในนัดที่ 15 ซึ่งทางสโมสรจะต้องเป็นฝ่ายเตรียมการในการหาสถานที่กักตัวทางเลือก (Alternative State Quarantine - ASQ) ที่เอื้อต่อการเตรียมความพร้อมสำหรับแข่งขันนัดดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม เมื่อสโมสรเดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทย และมีข้อจำกัดในการเลือกสถานที่กักตัว อีกทั้งจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของภาครัฐในการกักตัว จึงได้เห็นถึงปัญหาดังกล่าว ทำให้ไม่สามารถแข่งขันตามกำหนดการเดิมได้ เนื่องจากได้ออกจากสถานที่กักตัว ในวันที่ 20 ธันวาคม ซึ่งทางสโมสรได้ส่งหนังสือมายังไทยลีก เพื่อขอพิจารณาเลื่อนแข่งขัน เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อม สำหรับทำการแข่งขันในวันที่ 22 ธันวาคม 
ด้วยเหตุนี้ ไทยลีกจึงได้ดำเนินการประสานไปยังสโมสรการท่าเรือ เพื่อขอทราบความคิดเห็นในการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขัน อันจะส่งผลกระทบต่อสโมสรการท่าเรือเช่นกัน โดยในวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ทางสโมสรการท่าเรือได้มีหนังสือ ตอบกลับมายังบริษัท ไทยลีก โดยมีเนื้อหาสรุปว่า ทางสโมสรการท่าเรือก็มีความห่วงใย และเห็นใจถึงผลกระทบดังกล่าวต่อสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมยินดี ต่อสปิริตที่สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้แสดงต่อผู้ร่วมการแข่งขันในลีก แต่ยังคงมีข้อกังวลต่อผลกระทบทั้งในระดับประเทศ และในระดับนานาชาติ  
ทั้งนี้ทาง บริษัท ไทยลีก ทำการพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ สโมสร , ปฏิทินการแข่งขัน รวมถึงผลกระทบที่อาจได้รับจากเอเอฟซี และขอยืนยันหลักการในการดำเนินการจัดการแข่งขัน อันอยู่บนหลักความยุติธรรม ภายใต้ระเบียบการแข่งขัน โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของวงการฟุตบอล จึงได้ดำเนินการประสานกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อชี้แจงความจำเป็นต่อ เอเอฟซี โดยทางสมาคมฯ จะดำเนินการส่งรายชื่อสโมสร ที่เป็นตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 4 ทีมได้ภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ตามกำหนด แต่จะยังคงไม่สามารถสรุปลำดับการแข่งขันในลำดับที่ 3 และลำดับที่ 4 ได้ ซึ่งจะดำเนินการสรุปลำดับให้ได้ ภายในไม่เกินวันที่ 10 มกราคม 2564 เพื่อให้ทันการจับฉลากการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด