:::     :::

อาร์เตต้าพักบุญคุณทอฟฟี่ขอเซฟเก้าอี้ก่อน

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563
1,260
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ เอฟเวอร์ตัน ( 19 ธ.ค.) ว่าประทับอย่างมากช่วงเวลาที่เล่นในถิ่น กูดิสัน พาร์ค แถมสวมปลอกแขนกัปตัน แต่สถานะปัจจุบันสวมหัวโขนบอสปืนใหญ่ดังนั้นยากจะออมแข้งให้

อาร์เตต้า เล่นให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินเป็นสโมสรแรกของลีกผู้ดี รับใช้ระหว่างปี 2005-11 ก่อนจะโยกสู่กันเนอร์สดังนั้นสายสัมพันธ์กับยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์มีมากไม่น้อย 

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ทีมเวลานี้ไม่สู้ดี เล่นไป 13 เกมลีกซีซั่นนี้แพ้ถึง 7 นัด (ชนะ 4, เสมอ 2) รั้งอันดับ 15 ตารางแต้มมากกว่าพื้นที่ตกชั้นห้าคะแนน แต่ตามหลังโควตาชปล.10 คะแนน  ดังนั้นต้องพักบุญคุณเอาไว้ก่อน 

อารมณ์ในห้องแต่งตัวตอนนี้เซ็งกันมากที่ไม่ชนะเกม (เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1)  แต่ในขณะเดียวกันผู้เล่นก็ได้ตระหนักว่าเป็นงานยากเมื่อเล่น 35 นาทีท้ายด้วยขุมกำลัง 10 คนบนสนาม บางทีได้ผลเสมอก็ยังดีเพราะเห็นสัญญาณบวกเรื่องความยืดหยุ่นและทัศนคติที่แสดงออกมาในผลการแข่งขันนั้น”  อาร์เตต้า เปิดปาก 


ถึงการพบ เอฟเวอร์ตัน ฐานะทีมเยือนที่ กูดิสัน พาร์ค มันเป็นงานยากเสมอ ผมเคยเล่นที่นั่นมาก่อนทราบตื้นลึกหนาบางพวกเขาดี

มันจะเป็นการพบกันของสองทีมที่อยู่ในโมงยามแตกต่างกันสิ้นเชิง แต่เราจะทำการบ้านก่อนเกม แล้วโค่นคู่แข่งจงได้ เพราะผลการแข่งขันที่ดีจำเป็นอย่างยิ่ง” 

ความทรงจำของผมที่ เอฟเวอร์ตัน ช่างแสนพิเศษ มีช่วงเวลา 7 ปีอันน่าอัศจรรย์, พวกเขาก็ดูแลผมเป็นอย่างดี, เราจัดว่าเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จ, ผลการแข่งขันที่ร่วมทำได้ ตอนนั้นโดดเด่น

ผมยังคงมีความรักมากมาย, ความเลื่อมใส และมิตรสหายที่นั่น เนื่องเพราะสโมสรปฏิบัติต่อผมด้วยดีเสมอมา ส่วนตัวก็มีความสุขที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนั้น

อาร์เตต้า เคยคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสร เอฟเวอร์ตัน สองปีซ้อน 2006 กับ 2007

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด