:::     :::

แม่แรชฟอร์ดเผยต้องอดข้าวเพื่อให้ลูกอิ่มท้อง

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563
1,744
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมลานี่ เมย์นาร์ด คุณแม่บังเกิดเกล้าของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าต้องอดมื้อกินมื้อเพื่อให้ลูกชายคนเก่งได้อิ่มท้องในช่วงวัยเด็ก

ครอบครัวของ แรชฟอร์ด ค่อนข้างขัดสนในช่วงที่หัวหอกปีศาจแดงเติบโตขึ้นมา โดยคุณแม่หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นพนักงานทำความสะอาดของ แล็ดโบรกส์ ร้านพูลถูกกฎหมายนานถึง 21 ปี 

ในหลายครั้งที่ไม่มีอาหารมากพอสำหรับทุกคนในครอบครัว เมลานี่ เมย์นาร์ด ต้องโกหกลูกชายอยู่ตลอดว่าได้กินอิ่มท้องแล้วเพื่อให้สมาชิกตัวน้อยได้กินอย่างเต็มที่

"บางครั้ง ฉันก็เคยบอกกับลูกๆ ว่าฉันกินอาหารเรียบร้อยแล้วเพราะว่าพวกเขามักถามว่า 'แม่กินหรือยังครับ?' และฉันก็บอกว่า 'กินแล้วจ๊ะลูก' แต่จริงๆ แล้วฉันไม่ได้กินอะไรเลย"

"ฉันเพียงทำเท่าที่ทำได้เพื่อเอาตัวรอด ตอนนี้ มาร์คัส หาบ้านให้อยู่แล้ว และบางครั้งที่ฉันนั่งในห้อง ฉันถึงกับร้องไห้ออกมา ได้หวนคิดถึงว่าเคยมาจากไหนและอยู่ที่ไหนในตอนนี้" คุณแม่ของ แรชฟอร์ด กล่าว 

การที่เคยมีชีวิตลำบากมาตั้งแต่เด็กทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ตระหนักในเรื่องนี้ และทำให้เขาพยายามหาทางช่วยเหลือเด็กๆ ให้กินอิ่มท้องโดยเฉพาะการช่วยระดมทุนช่วยเหลือมื้ออาหารให้กับโรงเรียนต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ด้อยโอกาส ในช่วงการล็อกดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส "โควิด-19" จนความดีงามดังกล่าวส่งให้ได้รับเครื่องราชชั้น MBE (Member of the Most Excellent Order of the British Empire) ซึ่งเป็นระดับต้นจาก 5 ขั้นของเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิ์บริติช


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด