:::     :::

"แลมพ์ส"เร้าคู่หูดอยช์พิสูจน์ตัวไม่ใช่ของเก๊

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563
2,362
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผจก.ทีม เชลซี ออกโรงกระตุ้น ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ติโม แวร์เนอร์ สองผู้เล่นสัญชาติดอยช์ค่าตัวแพงให้กู้ผลงานกลับมา หลังจากรายแรกโดนพิษโควิด-19 เล่นงานจนเร่งไม่ขึ้น ส่วนรายหลังยิงหมูหกบ่อยหนจนหมดความมั่นใจ

ฮาแวร์ตซ์ โดนซื้อจาก เลเวอร์คูเซ่น มูลค่า 71 ล้านปอนด์ ผลงานในลีก 11 นัดมีเพียงหนึ่งประตูกับสองแอสซิสต์ ในจำนวนนั้นเล่นครบ 90 นาทีเพียงสามหน จนคนในวงการเริ่มนินทาว่าของปลอมทำเหมือน 

อย่างไรก็ตาม แลมพาร์ด รีบปกป้องบอกต้องให้เวลาแข้งดาวรุ่งสร้างความคุ้นเคยกับระบบ คิดว่าระบบ 4-3-3 เหมาะกับ ไค ก่อนจะติดโควิด-19 เขาทำหน้าที่ได้ดีมากกับตำแหน่งกลางขวา ลักษณะหมายเลข 8” การแสดงความเห็นกับเว็บไซต์ทางการ 


ส่วนตัวมองว่าเขาสามารถเล่นให้พวกเราได้หลายตำแหน่ง แต่แน่นอนว่าความสม่ำเสมอในตำแหน่งหนึ่งบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ดี และนั่นคือบางอย่างที่ผมอยากมอบให้กับเขา

หากคุณสังเกตและวิเคราะห์ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ ไค ย้ายมาโดยที่ไม่ได้ร่วมปรี-ซีซั่น เขาเริ่มทำผลงานได้ดีมากในช่วงต้นฤดูกาลจากนั้นก็ติดโคโรน่าไวรัส เมื่อฟื้นกลับมาแล้วก็โดนทุกสายตาจดจ้องเพราะค่าตัวของเขา แต่ผมคิดว่าเราต้องมองภาพกว้างกับกรณีนี้” 

ยอดนักเตะต่างชาติหลายคนที่เคยเล่นในพรีเมียร์ลีกก็ต้องใช้เวลาก่อนจะประสบความสำเร็จ ผมไม่ได้จะบอกว่า ไค ต้องใช้เวลานานแต่คิดว่าเราต้องให้เวลาเขาในการปรับตัวทั้งในและนอกสนาม นั่นคือเรื่องที่กำลังเกิดขึ้น

ถามแค่ผมก็แฮปปี้กับเขามาก ไม่มีปัญหาเลย แต่สำหรับแฟนบอล เชลซี และสำหรับสื่อมวลชนคงต้องให้เวลาเขาด้วย” 


พร้อมกันนั้นบอสวัย 42 ปียังกระตุ้น แวร์เนอร์ ที่เป้าสะอาดมาต่อเนื่อง 8 นัดทุกรายการ  ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยิงไป 8 ตุงในการลงเล่นให้สโมสร 12 นัดแรก

เวลาที่พูดถึงกองหน้าตัวเป้า ก็โดนตั้งคำถามเยอะมากถึงสาเหตุที่ส่ง โอลิวิเย่ร์ หรือ แทมมี่ ลงสนาม ไม่ว่าจะส่งใครผมก็โดนถามตลอดเวลา

สำหรับ ติโม เวลาลงเล่นให้ไลป์ซิกกับทีมชาติเยอรมนีคือเขาเล่นทั้งตำแหน่งของเบอร์ 9 เล่นทั้งริมเส้นและบางครั้งก็ถอยต่ำลงมา ดังนั้นผมไม่คิดว่าเขามีปัญหาในการเล่นตำแหน่งพวกนั้นให้กับเรา เพราะเราก็ใช้งานเขาอย่างหลากหลายในแดนหน้า

กองหน้าทุกคนล้วนอยากยิงประตูสม่ำเสมอ แต่บางครั้งพวกเขาก็ต้องมีความเข้มแข็งและมีความเชื่อมั่นในการก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะมันเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอ

กองหน้าทุกคนเลยสัมผัส ไม่มีดาวยิงคนไหนในประวัติศาสตร์ของโลกที่จะสามารถยิงประตูได้ต่อเนื่องทุกนัดตลอดอาชีพการค้าแข้งที่ยาวนาน ดังนั้นผมไม่มีปัญหากับประเด็นนี้ เขาต้องมั่นใจเข้าไว้ ต้องคอยวิ่งเข้าพื้นที่แล้วเดี๋ยวก็จะยิงประตูได้เองอย่างไม่ต้องสงสัย” 

เชลซี ที่แพ้มาสองเกมติดกำลังจะลงสนามพบ เวสต์แฮม (21 ..) ทีมซึ่งเป็นคู่อริ และสังกัดเก่าของ แลมพาร์ด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด