:::     :::

ฉลองแชมป์!บลูเวฟเฉือนแบงค็อกสุดมันส์6-5

วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563
1,705
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ฉลามพลังเพลิง" ฉลองแชมป์ฟุตซอลไทยลีก 2020 ไปได้สำเร็จ หลังบดแข้งกับ "อัศวินเมืองหลวง" แบงค็อก บีทีเอส อย่างสุดมัน โดยเป็นฝ่ายตามหลังถึง 0-4 แต่ก็ฮึดเร่งเครื่องจนมาเสมอกันที่ 5-5 ก่อน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จะเป็นฮีโร่กดประตูชัยในนาทีสุดท้ายให้ทีมเฉือนชนะ 6-5 คว้าแชมป์สมัยที่ 10 ไปครองสมใจ

ศึกการฟาดแข้งฟุตซอลไทยลีก 2020 นัดที่ 24 เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่สนามบางกอก อารีนา เวลา 11.30 น.ถือเป็นบิ๊กแมตซ์เมื่อ “อัศวินเมืองหลวง” แบงค็อก บีทีเอส อันดับ 5 ที่มี 39 คะแนน ลงพบกับจ่าฝูง “ฉลามพลังเพลิง” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่ทำไป 61 คะแนน เกมนี้ถ้าทัพฉลามงาบ 3 แต้มได้ก็จะฉลองแชมป์ทันที โดยเกมนี้ทางฝ่ายจัดได้มีการห้ามแฟนเข้าชมในสนาม จากสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด – 19 ที่ จ.สมุทรสาคร
เปิดเกมขึ้นมา พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี บุกเข้าใส่ทันที แต่ทว่า น.3 อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูของทีมออกมาเล่นบอลนอกเขตจะเปิดบอลยาวแต่ไปโดนขาของ ราม่อน ปาเบา แล้วกระดอนเข้าประตูไป แบงค็อก บีทีเอส ออกนำ 1-0 
แข้ง พีทีที บลูเวฟ พยายามโหมที่จะเจาะทวงประตูคืน ก็ยังไม่เด็ดขาดพอ เกมถึง น.6 “อัศวินเมืองหลวง” โต้กลับ นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ไหลบอลออกทางขวาให้ ธนโชติ เสาะแสวง กึ่งยิงกึ่งผ่านไปเสาสอง อรุษ เส็นบัตร ใช้เท้าสกัดแต่โชคร้ายไปโดนขาของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เข้าประตูตัวเองอีก แบงค็อก นำ 2-0 
สถานการณ์ของ บลูเวฟ ไม่ดีขึ้น น.12 พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ไปสกัดทำฟาวล์ พีระพล สัตย์ซื่อ ในกรอบวงกลมทำให้ทีมเสียจุดโทษ ราม่อน ปาเบา รับหน้าที่สังหารเข้าไปเป็น 3-0 
แบงค็อก บีทีเอส ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ น.18 ได้โต้กลับอีกครั้งก่อนที่ นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ จะเปิดจากซ้ายให้ ราม่อน ปาเบา ซัดเผาขนเป็น 4-0 พร้อมกับแฮตทริกในเกมนี้ของเจ้าตัวด้วย 
นาทีถัดมา ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน หลุดขึ้นทางซ้ายแล้วยิงตีไข่แตกให้ ฉลามพลังเพลิงไล่มา 1-4 ในครึ่งแรก
ลงมาครึ่งหลัง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ลุยหนัก จน น.28 ได้คิกอินฝั่งขวา มาร์คัส กาว่า เปิดยัดเข้าในให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา แต่งหนึ่งจังหวะแล้วอัดเสยใต้คานเข้าไปเป็น 2-4 
นาทีต่อมา อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้บอลทางฝั่งขวา ตัดสินใจซัดเองบอลพุ่งเรียดเสียบเข้าเสาสอง แข้งฉลามพลังเพลิง เฮกันลั่นจี้ขึ้นมา 3-4 แข้งฉลามลุยหนัก และ น.32 มูฮัมหมัด จ่ายตัดจากด้านซ้ายไปที่เสาสอง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เติมขึ้นมายิงไม่เหลือซาก พีทีที บลูเวฟ ตีเสมอจนได้ 4-4
เกมมาเป็น บลูเวฟ ที่กดดันหนัก และ น.36 ธนโชติ เสาะแสวง ไปออกบอลช้า โดน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เข้าแย่งแล้วยิงง่ายๆเข้าไปให้ทีมพลิกกลับมานำ 5-4 
เหลืออีก 3 นาทีท้าย แบงค็อก บีทีเอส ใช้เพาเวอร์เพลย์สู้ และ น.38 นาวิน จ่ายให้ ราม่อน ปาเบา ยิงตีเสมอเป็น 5-5 เกมมาบี้กันต่อ จนเข้าสู่ช่วงนาทีสุดท้าย  มาร์คัส กาว่า เตะคิกอินจากขวาไปเสาสอง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สอดขึ้นมาซัดตูมเดียวหายเข้าตาข่าย และเป็นประตูชัยให้ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เอาชนะไปอย่างสุดมัน 6-5 
โดย “ฉลามพลังเพลิง” เก็บเพิ่มเป็น 64 คะแนน ส่งผลให้แต้มขาดลอยแม้จะเหลืออีก 2 นัดสุดท้ายก็ตาม  คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์สมัยที่ 10 ของสโมสร หลังจากก่อนหน้านี้เคยทำได้ในปี 2006,2009,2010,2011,2012,2014,2015,2016, และ 2017
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด