:::     :::

สื่อเผยมาดริดเพิ่งใช้เงินปรับปรุงสนามเพียง100ล้าน

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2563
1,335
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โฉมหน้าใหม่ของสังเวียน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หากปรับปรุงเสร็จสิ้นจากมูลค่าเงินกู้ 570 ล้านยูโรที่เริ่มต้นโครงการมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เรอัล มาดริด ยังคงใช้เงินเพียง 100 ล้านยูโรจาก 570 ล้านยูโรที่สโมสรกู้มาเพื่อเนรมิตโฉมใหม่ของสังเวียน 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' โดยงบประมาณอีก 270 ล้านยูโรจะถูกใช้ในช่วงเดือนกรกฎาคมศกหน้า ส่วนที่เหลือจะใช้ในช่วงหน้าร้อนปีถัดไป ตามรายงานจากอาสเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ตามเงื่อนไขเงินกู้ที่ตกลงกันไว้ตอนที่ เรอัล มาดริด ดำเนินการกู้เงินเพื่อนำมาปรับปรุงสนาม 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' มูลค่า 570 ล้านยูโร จะเป็นการผ่อนชำระคืนภายใน 30 ปีพร้อมดอกเบี้ยคงที่ 2.5 เปอร์เซ็นต์ รวมต้นทุนทั้งสิ้น 796.5 ล้านยูโร

เงินกู้ดังกล่าวยังรวมถึงระยะเวลาผ่อนผันสำหรับการชำระคืน ซึ่งหมายความว่า เรอัล มาดริด จะจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีคงที่ 29.5 ล้านยูโรตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 จนถึงเดือนกรกฎาคม 2049 

การทำข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนมีการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' แต่สโมสรตัดสินใจเดินหน้าตามแผนงานต่อไปเนื่องจากขั้นตอนการกู้เงินเสร็จสิ้นแล้ว แม้ว่า เรอัล มาดริด จะเปิดเผยตัวเลขรายได้ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาว่าลดลงกว่า 300 ล้านยูโรก็ตาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด