:::     :::

เคลซี่จ่อสร้างสถิติปีกในรับบอลทำระยะมากสุดปีเดียว

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2563
2,130
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทรวิส เคลซี่ ของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เตรียมทำสถิติเป็นปีกในที่รับบอลทำระยะรวมมากสุดในรอบปีของเอ็นเอฟแอลโดยต้องการอีกเพียง 60 หลาจาก 2 เกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติ

เทรวิส เคลซี่ ปีกในวัย 31 ปีของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ จ่อทำลายสถิติ จอร์จ คิตเทิ่ล ปีกในของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ด้วยการรับบอลทำระยะรวมมากสุดในฤดูกาลเดียว โดยต้องการอีกเพียง 60 หลาเท่านั้น ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เคลซี่ รับบอลไปแล้ว 1,318 หลา ก่อนเกมรับมือ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ วันอาทิตย์นี้ ซึ่งผู้เล่นวัย 31 ปีต้องการอีกเพียง 60 หลาเพื่อสร้างสถิติใหม่เป็นปีกในที่รับบอลทำระยะรวมมากสุดในปีเดียวของลีกเอ็นเอฟแอลทำลายผลงานเดิมของ คิตเทิ่ล ที่เคยรับบอล 1,377 หลาในปี 2018

'ถ้าคุณดูประวัติศาสตร์และคุณมองไปที่ฤดูกาลที่บรรดาปีกในมี เขาจะต้องเป็นหนึ่งในปีกในดีสุดฐานะตัวรับบอลและเป็นเพลย์เมคเกอร์ในทีมบุก' แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็กชีฟส์กล่าวถึง เคลซี่ 'นั่นเป็นสิ่งที่พูด้วยตัวมันเอง'

'มันเป็นฤดูกาลที่พิเศษอย่างแท้จริงกับปีกในและไม่ใช่แค่ปีกในเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้เล่นที่เป็นตัวเปลี่ยนเกมด้วย'


เคลซี่ รับบอลเฉลี่ย 94.1 หลาต่อเกม มีโอกาสทำสถิติรับบอลรวมถึง 1,336 หลา และเขายังเป็นปีกในเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่รับบอลมากกว่า 1,300 หลา 2 ซีซั่นและเป็นเพียงคนเดียวที่รับบอลแตะหลัก 1,000 หลา 5 ฤดูกาลติดต่อกันด้วย 

'การเป็นผู้เล่นตัวใหญ่สามารถเปลี่ยนทิศทางได้ ผมคิดว่านั่นเจ๋งมาก' เคลซี่ กล่าว 'ผมไม่คิดว่าปีกในส่วนใหญ่จะรวมกันได้มากพอ ผมได้หลายอย่างมาจากการเล่นฮ็อคกี้ตอนที่ผมยังหนุ่ม ความสามารถในการเล่นสเก็ตทั้งในและนอกสนาม วางเท้าลงบนพื้นและครอสโอเวอร์ได้'

'แค่สามารถรวมกับกีฬาประเภทอื่นเข้ากับเกมของผมก็ช่วยผมได้อย่างแน่นอน' เคลซี่ เผย


เคลซี่ ยังรับบอล 98 ครั้งในซีซั่นนี้ ซึ่งมีโอกาสทำลายสถิติของตนเองที่เคยรับบอล 103 ครั้งในปี 2018 และกำลังจะกลายเป็นปีกในเพียงคนเดียวของเอ็นเอฟแอลที่รับบอลเกินกว่า 100 ครั้ง 2 ซีซั่น 

การเล่นที่มีประสิทธิภาพของ เคลซี่ นอกเหนือจากความสามารถของเขาแล้ว ปีกในวัย 31 ปียังได้รับการเกื้อหนุนจากควอร์เตอร์แบ็ก มาโฮมส์ รวมถึงการวางแผนเกมของหัวหน้าโค้ช แอนดี้ รีด ที่ทำให้ เคลซี่ กลายเป็นอาวุธอันตรายสุดของลีก

'สิ่งยิ่งใหญ่สุดในแง่ของเส้นทางวิ่งสำหรับผมคือการรู้ว่าการป้องกันอยู่ในสถานะใด รู้ถึงการครอบคลุมพื้นที่ เมื่อคุณทราบการครอบคลุมแล้ว ตอนนี้คุณสามารถเริ่มจัดการกับการป้องกันได้ คุณสามารถเริ่มหลอกล่อพวกเขาได้ คุณจะไปที่ไหนและคุณต้องการเปิดรับบอลจุดใด'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด