:::     :::

บอลไทยเลื่อนเตะ5คู่-แนะทุกทีมเตะแบบปิด

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2563
1,052
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยลีก จัดประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิก เพื่อพูดคุยเรื่องการจัดแข่งขัน ให้สอดคล้องกับมาตรการรัฐในปัจจุบัน ที่มีการแบ่งพื้นที่เป็น 4 โซน โดยขอความร่วมมือ ให้ทำตามแถลงกา รณ์ของศบค. และคำสั่งของจังหวัดอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งมีการเลื่อนแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ออกไป 5 คู่ด้วยกัน

บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดการประชุมสโมสรไทยลีก 1-3 ขึ้น โดยมี กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
สำหรับสาระสำคัญของการประชุม ได้มีการหารือร่วมกัน เกี่ยวกับการจัดแข่งขันภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของศบค. ที่มีการแบ่งระดับพื้นที่จังหวัดต่างๆ ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โดยมีข้อสรุปดังนี้
- พื้นที่ควบคุมสูงสุด (1 จังหวัด) ได้แก่ สมุทรสาคร ให้งดจัดการแข่งขันจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
- พื้นที่ควบคุม (พื้นที่ที่ติดต่อกับพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือมีผู้ติดเชื้อเกิน 10 คน) และพื้นที่เฝ้าระวังสูง (พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 คน) ให้สโมสรดำเนินการจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชมตามคู่มือฯ ที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬากำหนด
- พื้นที่เฝ้าระวัง (พื้นที่ที่ไม่มีการติดเชื้อ) สามารถจัดการแข่งขันแบบมีผู้ชมภายใต้หลักเกณฑ์ของภาครัฐ ทั้งนี้ต้องปฏิบัติตามคู่มือและมาตรการของศบค. อย่างเคร่งครัด
อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสังคมเป็นวงกว้าง การแข่งขันไทยลีก 1-3 ทุกนัดที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคม 2563 นี้ ทางบริษัทฯ ได้แนะนำให้ทุกสโมสร (รวมไปถึงสโมสรในพื้นที่เฝ้าระวัง) จัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชมทุกสนาม หากสโมสรในพื้นที่เฝ้าระวังสโมสรใดยังประสงค์ที่จะจัดการแข่งขันแบบมีผู้ชม ขอให้แจ้งกลับมายังบริษัทฯ เพื่อทราบโดยเร็วที่สุด และต้องคำนึงถึงการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันต่างๆ อย่างเข้มงวด รวมถึงคำสั่งจังหวัดเป็นสำคัญ
นอกจากนี้ ในสุดสัปดาห์นี้ ไทยลีก 1-2 จะมีการเลื่อนแข่งขัน 3 คู่ด้วยกัน ได้แก่ คู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด , ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด และ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี พบ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 
ขณะที่ ไทยลีก 3 มีการเลื่อน 2 คู่ ได้แก่ สมุทรสงคราม เอฟซี พบ บางปะอิน อยุธยา เอฟซี และ อุตรดิตถ์ เอฟซี พบ พิษณุโลก เอฟซี
กรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าวว่า “ในเบื้องต้น มีการเลื่อนแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ไป 5 คู่ โดยคู่ระหว่าง ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี พบ เกษตรศาสตร์ เอฟซี เลื่อนออกไป เนื่องจากสมุทรสาครอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขณะที่คู่ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล กับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทางสโมสรเจ้าบ้านทำหนังสือขอเลื่อนเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากสโมสรมีความเป็นห่วงว่าสนามและบุคลากรของสโมสรมีความเสี่ยงเนื่องจากอยู่ใกล้กับพื้นที่ผู้ติดเชื้อ”
“ส่วนคู่ของ สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ก็มีการเลื่อนเช่นกัน แต่เป็นการเลื่อนด้วยเหตุผลในการอำนวยความสะดวกแก่สโมสรเชียงรายฯ ที่เพิ่งออกจากพื้นที่กักตัว หลังจากเข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นการเห็นชอบร่วมกันจากทั้ง 2 สโมสร ผมในฐานะของตัวแทนบริษัท ไทยลีกฯ ต้องขอขอบคุณและชื่นชมสโมสรสุพรรณบุรี ที่แสดงสปิริตยินยอมเลื่อนวันแข่งขันมา ณ ที่นี้”
“ขณะที่การแข่งขันไทยลีก 3 ที่สมุทรสงครามและอุตรดิตถ์เป็นทีมเหย้า ต้องมีการทำตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของทางจังหวัด จึงเลื่อนการแข่งขันออกไปเช่นกัน”
“บริษัท ไทยลีกฯ และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะมีการแจ้งให้ทราบเพิ่มเติม หากมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของวันแข่งขัน หรือรายละเอียดอื่นๆ ที่สำคัญต่อไปครับ”



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด