:::     :::

คูมันรับไม่อาจปฏิเสธการเป็นเทรนเนอร์ของบาร์ซ่า

วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563
973
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน เปิดเผยว่าหากเขาไม่ตอบรับข้อเสนอจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอาจไม่มีโอกาสอีกเลย แม้ว่าจะผ่านพ้นการผ่าตัดหัวใจราว 3 เดือนก็ตาม

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าตอนที่เขาเคยได้รับความทุกข์ทรมานจากอาการหัวใจวายเล็กน้อยในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับชีวิตพอสมควร พร้อมยอมรับว่าเขาไม่สามารถปฏิเสธการรับงานเทรนเนอร์ของทีมอาซูลกราน่าได้เพราะอาจไม่มีโอกาสอีกครั้ง ตามรายงานจาก 'มุนโด้เดปอร์ติโบ' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

คูมัน วัย 57 ปี เคยเข้ารับการผ่าตัดหัวใจในกรุงอัมส์เตอร์ดัมในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังมีอาการเจ็บหน้าอกระหว่างการปั่นจักรยานออกกำลังกาย ซึ่งเทรนเนอร์ชาวดัตช์ยอมรับว่ามันทำให้เขารู้สึกทุกข์ทรมานเล็กน้อยเนื่องจากการผ่าตัดเพื่อสอดท่อบางๆเข้าหลอดเลือดดำและหลอดเลือดแดง โดยทั่วไปจะทำแบบไม่ใช้ยาชาด้วย ก่อนเขาจะออกจากโรงพยาบาลและกลับพักฟื้นต่อที่บ้าน 

3 เดือนต่อมา บาร์เซโลน่า ดึง คูมัน มารับตำแหน่งเทรนเนอร์ต่อจาก เอ็นรีเก้ เซเตียน แต่ทีมอาซูลกราน่าของเทรนเนอร์ชาวดัตช์ยังทำผลงานช่วงออกสตาร์ทซีซั่นนี้ไม่ดีนัก ปัจจุบันอยู่อันดับ 5 มี 24 คะแนนจากการลงเล่น 14 เกมตามหลังจ่าฝูง แอตเลติโก มาดริด ถึง 8 แต้มและลงเล่นมากกว่าทีมตราหมี 1 เกมด้วย 

คูมัน เปิดเผยกับ มุนโด้เดปอร์ติโบ ถึงการเปลี่ยนแปลงในชีวิตหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองในช่วงเดือนพฤษภาคมว่า 'มันเป็นเรื่องจริงที่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับคุณหรือเมื่อคุณมีคนอยู่เคียงข้างตอนที่เจ็บป่วย ชีวิตก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย'

'หลังจากหัวใจวาย ผมคิดว่ามันแตกต่างไปเล็กน้อย สำหรับโอกาสในการเป็นเทรนเนอร์ของ บาร์ซ่า คือตอนนี้หรือก็ไม่เลย ผมอายุ 57 ปี เป็นโค้ชมานานหลายปี ผมไม่ต้องการจบอาชีพเทรนเนอร์ตอนอายุ 70 ตอนนี้คือตอนนี้' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด