:::     :::

อ่านบทสัมภาษณ์โซลชาหลังพาผีแดงอัดวูล์ฟส์

วันพุธที่ 30 ธันวาคม 2563
2,715
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงหลากหลายประเด็น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือโอกาสการลุ้นแชมป์ของพวกเขา

ปิศาจแดง ได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สังการประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บพาทีมบดเอาชนะ วูลูฟแฮมป์ตัน 1-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก โดยตอนนี้ ผีแดง ขั้นมารั้งที่ 2 ของตาราง ตามหลัง ลิเวอร์พูล 2 แต้มเท่านั้น



ชนะท้ายเกมตามแบบฉบับของ ยูไนเต็ด

"เราไม่ได้ทำคะแนนมากนักในช่วงท้ายเกมของฤดูกาลที่ผ่านมา เรามีรูปแบบเก่าแก่ที่สโมสรแห่งนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ปกติเราจะมีแฟนบอลจำนวนมากช่วยหนุนหลังพวกเราให้ทำเรื่องนั้น แต่สิ่งนั้นเคยเกิดขึ้นหลายครั้งในช่วงท้ายเกม ตอนนี้เราเอาชนะและได้คะแนนช่วงท้ายเกมมาบ้างแล้ว นั่นเป็นเรื่องของสภาพจิตใจและสภาพร่างกาย

"คุณต้องการความช่วยเหลือจากแฟนบอลเมื่อถึงช่วงท้ายเกม แต่วันนี้เราไม่ต้องการเรื่องนั้น เราโชคดีกับจังหวะยิงแฉลบ แต่คุณเดินหน้าต่อไปและนั่นคือส่วนที่ทีมได้พัฒนาขึ้นมา ทัศนคติที่ไม่เคยยอมแพ้ เราทำสำเร็จหลายครั้งในฤดูกาลนี้และมันเป็นการเริ่มต้นให้กลายมาเป็นลักษณะนิสัย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี"


อย่าหยุดที่จะเชื่อมั่น

"เราต้องป้องกันให้ดีเพราะ วูล์ฟส์ เป็นทีมที่สวนกลับเร็วได้อันตรายตลอด ผมคิดว่า เอริค ไบยี่ ทำผลงานวิเศษมาก ทำลายจังหวะสวนกลับได้ เช่นเดียวกับ เนมานย่า มาติช ในครึ่งหลัง เราปรับเปลี่ยนสองตำแหน่งในครึ่งหลังเพื่อหยุดเกมสวนกลับและผมคิดว่ามันได้ผล ดาบิด เด เคอา ต้องป้องกันและเขาทำได้ดี มันเป็นการป้องกันที่ดี มันเป็นจังหวะสำคัญของเกม

"คุณคงไม่คิดไปถึงสกอร์ 4-3 หรือ 5-4 กับการเจอ วูล์ฟส์ คุณคิดว่ามันจะเป็นเกมที่สูสี พวกเขาทำให้คุณทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อคว้าคะแนนให้ได้ และคืนนี้เราต้องทำงานอย่างหนัก บางทีการได้พักฟื้นมากกว่าหนึ่งวันมีส่วนช่วยพวกเรา เพราะว่าพวกเขาดูเหนื่อยล้าในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เด็กๆ เดินหน้าต่อไป อย่าหยุดความเชื่อ มีความเชื่ออยู่ในกลุ่มนักเตะ"


เปลี่ยนตัวช่วงพักครึ่ง

"มันเป็นการปรับตำแหน่ง (ส่งตัว ลุค ชอว์ ลงไปแทน อเล็กซ์ เตลลิส) และการขับเคลื่อนเกมที่แตกต่างออกไป กระนั้น อเล็กซ์ จะไม่เป็นอะไร (จากจังหวะโดนอัดหนักหนึ่งครั้งในครึ่งแรก)"


การลงสนามต่อเนื่อง

"ผมคิดว่านักเตะควรได้เวลาพักอย่างน้อย 2 วันหลังจบเกมและห่างกัน 72 ชั่วโมงระหว่างช่วงเวลาเริ่มเกม ถือเป็นระยะเวลาอย่างน้อย พวกเขาควรได้รับอนุญาตในเรื่องนั้น แต่เกมนี้เราเปลี่ยนนักเตะหลายคน พวกเขาก็เปลี่ยนหลายคน นั่นคือสาเหตุที่พวกเรามีทีมที่ใหญ่ เราเปลี่ยนผู้เล่นไป 6 ราย และนั่นจะเป็นประโยชน์กับเราอย่างมาก เกมต่อไปจะเป็นคืนวันศุกร์อีกครั้ง (เปิดบ้านดวลกับ แอสตัน วิลล่า) ก็หวังว่าในคืนวันพฤหัสบดีพวกเขาจะไม่ฉลองกันหนักเกินไปเพราะมันคือวันก่อนวันปีใหม่! พวกเขามีความสุขกับชัยชนะ ความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นมา รวมไปถึงจิตใจและทัศนคติ พวกเขาจะฟื้นตัวสำหรับเกมวันศุกร์"


ทีมลุ้นแชมป์?

"เราก็แค่มองไปยังเกมต่อไป ผมเบื่อมากๆ (กับการพูดเรื่องนี้) แต่เราไม่สามารถมองไปไกลกว่าตัวของพวกเราได้ ตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่เรายังเล่นไม่ถึงครึ่งทางเลย มันเป็นการแข่งขันที่มีเส้นทางที่ยาวไกล เราไม่ได้แสดงผลงานในแบบที่ต้องการแต่ก็เอาชนะในเกมเจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมที่เล่นด้วยยาก มันเป็นการเอาชนะพวกเขาหนแรกของผมที่เกิดขึ้นในลีก พวกเราเคยเอาชนะพวกเขาใน เอฟเอ คัพ มาก่อน ผมคิดว่าเราเจอกันมา 7 ครั้งและมันไม่ใช่เกมที่มีทำประตูเยอะแยะ สำหรับผมนี่คือการก้าวไปข้างหน้าที่สำคัญ เพราะเมื่อคุณทำผลงานไม่ดี แต่คุณยังเอาชนะได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด