:::     :::

ซิเมโอเน่เผยแนวคิดคุมตราหมีลงเล่นทีละเกมเท่านั้น

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563
916
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ถ่ายทอดแนวทางการทำงานของตนเองสู่ผู้บริหารและนักเตะด้วยการลงเล่นทีละนัดราวกับว่ามันเป็นเกมสุดท้าย

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ของ แอตเลติโก มาดริด เปิดเผยเคล็ดลับการทำทีมของเขานับตั้งแต่ย้ายมารับตำแหน่งนายใหญ่ของทีมตราหมีในช่วงเดือนธันวาคมปี 2011 เขาคิดแค่การเล่นแบบเกมต่อเกมเท่านั้นพร้อมถ่ายทอดแนวคิดดังกล่าวไปยังผู้บริหารและลูกทีมจนทำผลงานดีต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ซิเมโอเน่ คุมทีมตราหมีลงเล่นครบ 500 นัด ซึ่งฉลองผลงานดังกล่าวด้วยการเฉือนชนะ เคตาเฟ่ 1-0 จากการโหม่งประตูชัยในช่วงกลางครึ่งแรกของ หลุยส์ ซัวเรซ ช่วยต้นสังกัดรั้งบัลลังก์จ่าฝูงต่อไป 

'ตั้งแต่ผมมาถึงตอนที่ร่วมงานกับ มิเกล (อังเคล คิล มาริน, ซีอีโอ) และ เอ็นรีเก้ (เซเรโซ่, ประธานสโมสร) ผมบอกพวกเขาว่าไปเล่นกันแบบเกมต่อเกม' ซิเมโอเน่ เผย 'นั่นคือความรู้สึกของผม การเล่นไปทีละเกมราวกับว่ามันเป็นเกมสุดท้ายจนกว่าสถานการณ์จะพาผมไปจาก อัตเลติโก' 


แอตเลติโก มาดริด ยังทำผลงานในถิ่น 'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่' ตลอดปี 2020 อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไม่แพ้ใคร สถิติชนะ 14 เสมอ 4 จากการลงเล่น 18 เกม  ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่ทีมตราหมีไม่แพ้จากการลงเล่นลีกาในบ้านเมื่อปี 1998 ทว่า 'เอล โชโล่' ไม่สนใจความสำเร็จตามรอบปีปฏิทิน แต่เขาสนใจเฉพาะผลงานตลอดฤดูกาลเท่านั้น 

'เราไม่สามารถพิจารณาแบบปีต่อปี แต่เป็นฤดูกาล' ซิเมโอเน่ ชี้แจง 'ฤดูกาลที่ผ่านมา เราบรรลุเป้าหมายในการเข้าร่วมแชมเปี้ยนส์ลีกและเราสามารถปักหลักในที่แห่งนั้นเพื่อให้เราเติบโตต่อไปได้'

'โกปา เดล เรย์ แย่มากเพราะเราตกรอบแรก ในแชมเปี้ยนส์ลีก เราตื่นเต้นหลังเกมกับ ลิเวอร์พูล แต่จากนั้นเราก็ตกรอบควอร์เตอร์ไฟนัล'

'ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นใหม่ เราเริ่มต้นได้ดีเนื่องจากเราเล่นมาตั้งแต่การระบาดของโรคสิ้นสุดลงโดยทีมมีแรงจูงใจมาก ตอนนี้เราต้องทำต่อไป' ซิเมโอเน่ กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด