:::     :::

ผีแถลงคาวานี่ไม่ยื่นอุทธรณ์โทษแบน

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563
1,782
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงอย่างเป็นทางการว่า เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกจอมเก๋าจะไม่อุทธรณ์โทษแบน 3 นัดที่เอฟเอลงโทษกรณีใช้คำในเชิงเหยียดผิว

คาวานี่ ถูกลงโทษแบน 3 นัดและปรับเงินอีก 100,000 ปอนด์ จากกรณีโพสต์ข้อความในเชิงเหยียดผิวผ่าน อินสตาแกรม หลังจบเกมที่ยิง 2 ประตูพาทีมชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 โดยโพสต์ภาพแสดงท่าดีใจพร้อมข้อความที่เขียนเป็นภาษาสแปนิชส่งถึงเพื่อนว่า "Gracias negrito" หรือ "ขอบคุณไอ้ดำ" 

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินลงโทษแบน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า "อย่างที่เขาเคยระบุไว้ เอดินสัน คาวานี่ ไม่ได้ตระหนักว่าการใช้คำพูดของเขาสามารถเข้าใจผิดได้และเขาขอโทษด้วยใจจริงสำหรับโพสต์ดังกล่าวและขอโทษต่อทุกคนที่ไม่พอใจ"

"ถึงแม้เขาเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่าเขาเพียงส่งข้อความขอบคุณเพื่อตอบกลับเพื่อนสนิทที่แสดงความยินดี แต่เขาก็เลือกที่จะไม่คัดค้านข้อหา เพื่อแสดงถึงความเคารพและเป็นหนึ่งเดียวกับเอฟเอและเพื่อต่อต้านการเหยียดผิวในวงการฟุตบอล"

"ถึงแม้เป็นที่ชัดเจนว่าเนื้อหาและความตั้งใจคือสิ่งสำคัญ เราเข้าใจดีว่าคณะกรรมการอิสระด้านระเบียบวินัยจำต้องลงโทษแบนอย่างน้อย 3 นัด สโมสรมีความเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการจะเขียนเหตุผลเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจนว่า คาวานี่ ไม่ใช่คนเหยียดผิวหรือมีความเจตนาจะเหยียดผิวในโพสต์ของเขา"

ทั้งนี้ คาวานี่ จะพลาดลงเล่นเกมลีกนัดเปิดบ้านรับ แอสตัน วิลล่า วันศุกร์ที่ 1 มกราคม ต่อด้วยพบ แมนฯ ซิตี้ ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 6 ม.ค. และเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม ที่จะพบ วัตฟอร์ด  วันเสาร์ที่ 9 ม.ค.

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด