:::     :::

บาเบิ้ลเตือนใจไวนัลดุมเล่าตอนย้ายหนีหงส์

วันจันทร์ที่ 04 มกราคม 2564
1,915
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน บาเบิ้ล อดีตตัวรุกของ ลิเวอร์พูล เล่าเรื่องราวเมื่อครั้งที่ตัวเองตัดสินใจอำลาถิ่นแอนฟิลด์ เป็นการเตือนใจ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม แข้งรุ่นน้องไม่ให้เดินตามรอยเขา

แข้งวัย 34 ปีที่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาเล่นกับ "หงส์แดง" เมื่อปี 2007 ก่อนย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวในฤดูกาล 2010/11 ซึ่งเจ้าตัวเผยว่านั่นคือตัดสินใจที่ต้องเสียใจมาถึงทุกวันนี้หลังถูกถามถึงเรื่องสถานการณ์ของแข้งรุ่นน้องอย่าง ไวนัลดุม

"ผมใช้เวลาเกือบ 4 ปีที่ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ ราฟา เบนีเตซ และ เคนนี่ ดัลกลิช, เมื่อผมย้ายออกมาและไปเล่นในเยอรมัน ซึ่งที่ ฮอฟเฟนไฮม์ กลายเป็นจุดสำคัญ มันกลายความเสียใจอย่างที่สุดในเส้นทางอาชีพผมเลย" บาเบิ้ล กล่าว

"เหตุผลเดียวที่ผมย้ายทีมก็เพราะว่าผมต้องการลงเล่นมากกว่านี้และรักษาตำแหน่งในทีมชาติฮอลแลนด์ แต่คุณไม่มีทางตระหนักเลยว่าสไตล์การเล่นที่ ลิเวอร์พูล นั้นเป็นอย่างไรจนกระทั่งคุณได้เล่นกับทีมและลีกที่ต่างออกไป"

"ผมเติบโตมากับการเล่นฟุตบอลเกมรุกที่ อาแจ็กซ์, ในอะคาเดมี่ คุณเรียนรู้แนวทางการเล่นนั้น ตอนที่ผมย้ายมา ลิเวอร์พูล มันเป็นอะไรที่เหมือนกันเป๊ะ มันอยู่ในดีเอ็นเอของสโมสรในการเล่นฟุตบอลเกมรุก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด