:::     :::

"เจเค"เซ็งเปาไม่เป็นใจหงส์แต่นกหวีดหวานผี

วันอังคารที่ 05 มกราคม 2564
3,097
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล เล่นสงครามจิตวิทยาก่อนเกมแดงเดือดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบสองสัปดาห์ เมื่อล่าสุดวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มักแจกลูกโทษให้ปีศาจแดง แต่กับพวกเขาจะโดนตัดฟาวล์หรือคู่แข่งแฮนด์บอลดันปล่อยผ่าน

เกมวานนี้หงส์แดงแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 ภาพรวมเล่นไม่ดีแต่ครึ่งหลังมีลุ้นได้จุดโทษจาก จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กดไปโดนมือ แจ็ค สตีเฟ่นส์ หรือ ซาดิโอ มาเน่ ที่โดน ไคล์ วอล์คเกอร์-พีเตอร์ส หวดคว่ำแต่ผู้ตัดสิน อันเดร มาร์ริเนอร์ เอาหูไปตาเอาตาไปไร่ 

เหตุนี้เองเจเคจึงยกกรณี ยูไนเต็ด ที่ได้จุดโทษทั้งที่ฟาวล์นอกเขต หรือล่าสุด ปอล ป็อกบา สะดุดขาตัวเองก็ได้ยิงเป้านั้น ฝากถึงคณะกรรมการเชิ้ตดำว่า 2 มาตรฐานหรือไม่

เราเห็นเหตุการณ์จะตา แล้วผมจึงหันไปถามผู้ตัดสินที่สี่ไปว่า - พวกคุณได้เช็คมันไหม? - เขาตอบกลับมาว่า - ตรวจสอบเรียบร้อย ไม่เป็นจุดโทษ - ที่ผมพูดนี่เรื่องจริง 100%” การให้สัมภาษณ์กับลิเวอร์พูล เอคโค่


ถึงตอนนี้ผมเลยอยากถามอีกครั้งว่าภาพจากสารพัดมุมกล้องทำไมพวกคุณ (ผู้ควบคุมวีเออาร์) ตรวจสอบเร็วขนาดนั้น แต่พวกเขาบอกเช็คแล้ว 100% ไม่เป็นจุดโทษ” 

ปีก่อนเรามีช่วงตกเป็นประเด็นเมื่อซาดิโอ มาเน่ ได้จุดโทษเกมกับ เลสเตอร์ แมงเมาท์บอกว่าร่วงง่ายไป งั้นถ้าเด็กผมล้มง่ายไปก็อยากให้กลับไปดูเกมก่อนที่พบ นิวคาสเซิ่ล เขาโดนหวดอย่างกำแพงหินก็ยังไม่ได้ฟาวล์” 

สิ่งที่ อันเดร มาร์ริเนอร์ ทำกับ ซาดิโอ มาเน่ เมื่อคืน ผมไม่แน่ใจว่าเขามาตรฐานไหน แต่ด้วยความสัตย์ผมโอเค” 

ลูกน้องผมพยายามทุกอย่างแล้ว อีกเรื่องมีหลายจังหวะควรได้ฟรีคิกด้วย หรือเหตุการณ์ท้ายๆเมื่อ มาเน่ โดนอัดคว่ำ เมื่อเราไปดูภาพย้อนหลังหมอนั่นโดนเท้าซ้ายคู่แข่งเตะ มันต้องเป็นอีกจุดโทษ แต่มันก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้ ตอนนี้

ที่ผมได้ยินมาคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สองปีที่ผ่านมาได้จุดโทษมากกว่าผมทำงาน 5 ปีครึ่ง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน มันอาจเป็นความผิดผมก็ได้ ไร้คำอธิบายกับเรื่องที่เกิดขึ้น

แต่หากพูดเรื่องผลงานล้วนๆเมื่อคืนเราไม่มีข้ออ้าง มันเป็นเรื่องที่ต้องเปลี่ยนแปลง คือสิ่งที่ควรกระตือรือร้นทำตอนนี้” 

นอกจาก มาร์ริเนอร์ คือเชิ้ตดำ ทางเจ้าหน้าที่ วีเออาร์ คือ แอนดี้ แม้ดลี่ย์ กับผู้ช่วย สตีเฟ่น ชายล์ด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด