:::     :::

ซิสโซโก้เคลมเครดิตช่วยตงกีย์ปักหลักไก่

วันอังคารที่ 05 มกราคม 2564
1,573
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มุสซ่า ซิสโซโก้ กองกลาง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อ้างว่าเขาคือผู้เบื้องหลังทำให้ ตงกีย์ เอ็นด็อมเบล่ พัฒนาตัวเองจากส่วนเกินให้ก้าวเป็นตัวหลักของเฮดโค้ช โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วยคาถาชนะใจที่ศักดิ์สิทธิ์ไม่น้อยกว่าคำสวดเรียกทรัพย์ของหลวงพ่อรวย วัดตะโก

เอ็นด็อมเบเล่ ถูกซื้อจาก โอลิมปิก ลียง ซีซั่นก่อน 62 ล้านปอนด์แพงสุดประวัติศาสตร์สโมสรทว่ามีปัญหาเรื่องการปรับตัวทั้งกำแพงภาษาและทัศนคติจนเกือบโดน มูรินโญ่ เฉดทิ้ง 

อย่างไรก็ตามหลังผ่านการล็อคดาวน์ พร้อมถูกรุ่นพี่เฟร้นช์แมนอย่าง ซิสโซโก้ จับปรับทัศนคติ กองกลางวัย 24 ก็ดีขึ้นชัดเจนจนยึดขาประจำมิดฟิลด์ตัวรุกระบบ 4-2-3-1

ตอนนี้ทุกคนก็เห็นแล้วว่า ตงกีย์ ทำอะไรได้บ้าง แต่ก็เป็นความจริงเรื่องฤดูกาลก่อนคือปีอันยากลำบากของเขาการให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ทางการ 


ผมสามารถพูดได้ว่ามันเรื่องปกติเพราะเมื่อคุณเป็นผู้เล่นหนุ่ม, ย้ายไปเล่นต่างแดน เป็นที่ซึ่งต้องใช้ชีวิตลำพัง และสื่อสารกับคนท้องถิ่นไม่รู้เรื่อง ทุกอย่างมันต่างจากเดิมหมด แม้แต่ฟุตบอลลีกที่ผ่านประสบการณ์มา พออยู่ที่นี่ก็ต้องปรับตัว” 

กรณีนั้นเคยเกิดกับผมเช่นกัน ตอนมาอยู่ ท็อตแน่ม แรกๆ” 

ก็บอกน้องมันไปว่าใจร่มๆไว้, อดทน, ซ้อมให้หนัก และพยายามทำความเข้าใจทุกคนที่นี่เพราะทุกคนก็ทราบศักยภาพของเขา ทุกคนมั่นใจว่า ตงกีย์ สร้างผลงานได้” 

แล้วมาดูฤดูกาลนี้ เขาแสดงคุณภาพหลายอย่างออกมาบนสนาม ทีมก็มีความสุขที่เจ้าตัวผลงานแจ่มเช่นนั้น ต่อนี้ไปก็คงพัฒนาขึ้นระหว่างซีซั่น แต่ถ้าประเมินจากที่ทำตอนนี้ก็ดีมากๆแล้ว” 

เอ็นด็อมเบเล่ ลุ้นลงเตะรอบรองฯ คาราบาว คัพ พบ เบรนท์ฟอร์ด หากชนะได้จะเข้าชิงฯ รายการแรกฐานะ สเปอร์ส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด