:::     :::

โอเล่โต้"เจเค"สักแต่บ่นไม่ดูสถิติเรื่องจุดโทษ

วันพุธที่ 06 มกราคม 2564
2,553
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตอบโต้การแสดงความเห็นกดดันผู้ตัดสินโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล ที่อ้างว่าปีศาจแดงช่วงสองปีหลังได้จุดโทษมากกว่า หงส์แดง ช่วงห้าปีครึ่งที่ผ่านมานั้นเป็นคำกล่าวหาเลื่อนลอย

คล็อปป์ เล่นสงครามจิตวิทยาก่อนเกมแดงเดือดกับ ยูไนเต็ด เกือบสองสัปดาห์ เมื่อวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มักแจกลูกโทษให้ปีศาจแดงแต่กับพวกเขาจะโดนตัดฟาวล์หรือคู่แข่งแฮนด์บอลดันปล่อยผ่าน

อย่างไรก็ตามเมื่อกางสถิติพบว่า 5 ปีครึ่งที่ผ่านมาของ คล็อปป์ ได้ลูกโทษมากกว่า 2 ปีของ โซลชา 46-ต่อ-42 ครั้ง จากทุกรายการ หรือหากจำแนกแค่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล เรียกจุดโทษ 30 ครั้ง- ยูไนเต็ด เรียกจุดโทษ 27 ครั้ง 

งานนี้บอสนอร์วีเจี้ยนเลยอยากให้กุนซือดอยช์ยึดหลักความจริงมากกว่าความเห็นส่วนตัว หากเอาแค่ประเด็น 5 ปีครึ่ง มาเทียบกับสองปี 

ของแบบนี้ บางทีต้องอยู่บนพื้นฐานความจริงโอเล่ ยิ้มมุมปากหลังหยิบคำพูด ราฟาเอล เบนีเตซ อดีตผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ที่กล่าวชี้แจงเมื่อปม 2009 เป็นดาบคืนสนองฟันใส่หงส์แดง’ 2021


 

นั่นน่าจะเป็นคำตอบจากผม นั่นคือความจริงว่าเราเรียกจุดโทษมากกว่าเขาจริงหรือเปล่า” 

ผมไม่ทราบว่าเราเรียกจุดโทษได้มากกว่าพวกเขาเท่าไหร่ เพราะไม่ได้มานั่งนับของฝั่งนู้น แต่หากพวกเขาอยากนั่งเสียเวลาจับผิดเรื่องเราจะโดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษก็เชิญ เพราะผมคงไม่เปลืองเวลาทำสิ่งแบบนั้น” 

อนึ่งหากวัดเฉพาะซีซั่น 2019-20 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษถึง 22 ครั้งจากทุกรายการ มากกว่าทุกสโมสรในห้าลีกใหญ่ยุโรป เมื่อย้อนกลับไปนานห้าปี  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด