:::     :::

"ปณิฎฐา"เผยมี"บุสเกตส์"เป็นไอดอล

วันพุธที่ 06 มกราคม 2564
1,381
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"หมวย" ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล กองกลางดาวรุ่งชบาแก้ว ผู้มียอดนัดเตะอย่าง เซร์คิโอ บุสเกตส์ แห่งสโมสรบาร์เซโลน่า ในลาลีกา สเปน เป็นแรงบันดาลใจไล่ล่าความสำเร็จบนสังเวียนลูกหนัง ตั้งแต่อายุได้เพียง 10 ขวบ

ตำแหน่งกองกลาง คือ ตำแหน่งที่เธอชื่นชอบ และฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ โดยมี "โค้ชจิ้บ" ภาณุพันธ์ คุ้มวงศ์ดี ผู้ฝึกสอนโรงเรียนกีฬากรุงเทพฯ คอยให้คำแนะนำจนพัฒนาฝีเท้าและก้าวไปติดทัพชบาแก้วตั้งแต่ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้สำเร็จ 
ขณะที่ฟอร์มกำลังดี โชคชะตากลับเล่นตลก เธอต้องหยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บไปพักใหญ่ แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตการค้าแข้งของเธอพังลงไป เป้าหมายที่แรงกล้าว่าสักวันจะต้องก้าวเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และการได้ติดทัพชบาแก้ว กลับรับใช้ทีมชาติไทย คือเกียรติประวัติสูงสุดของครอบครัว และวงตระกูล 
ในปี 2020 เธอกลับมาอีกครั้งในสังกัด สโมสรกรุงเทพมหานคร ลุยศึกฟุตบอล ไทยแลนด์ วีเม้นส์ลีก 2020/2021 และกลายเป็นกำลังสำคัญในการปั้นเกมแดงกลาง และยิงไปถึง 3 ประตู ช่วยให้ทีมทำคะแนนเกาะกลุ่มหัวตาราง ดิวิชั่น 1 ได้อย่างยอดเยี่ยม
ด้วยฟอร์มการเล่น ที่แข็งแกร่ง ดุดัน ผลงานที่สะดุดตาและการพัฒนาตัวเองที่ไม่มีวันหยุด จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีชื่อของ “หมวย”  ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล ติดทีมชาติไทยหญิงชุดใหญ่ เตรียมพร้อมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก 
แม้การเก็บตัวจะเลื่อนออกไป จาการแพร่ระบาดของโควิด19 แต่สิ่งหนึ่งที่เธอได้พิสูจน์ให้เห็น คือ ไม่เคยท้อและไม่ละทิ้งความฝัน นี่คือเส้นทางลูกหนังของ "ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล"  กองกลางดาวรุ่งที่พร้อมก้าวขึ้นไปเป็นกำลังสำคัญของทัพชบาแก้วไล่ล่าความสำเร็จนับจากนี้ไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด