:::     :::

ดวลคุโบะ-คังอิน!"เจริญศักดิ์"ลุ้นคว้าดาวรุ่งแห่งปีเอเชีย

วันพุธที่ 06 มกราคม 2564
1,287
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เปิดโหวตรายชื่อ 20 ผู้เล่นที่มีลุ้นคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ปรากฎว่าหนึ่งในนั้นมีชื่อของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกอนาคตไกลทีมชาติไทยจาก สมุทรปราการ ซิตี้ ติดโผด้วย

แนวรุกวัย 23 กะรัต มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนในระดับทวีปปีนี้ เมื่อมีส่วนสำคัญพา ช้างศึก U23 ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในชิงแชมป์เอเชีย 2020 พร้อมขึ้นแท่นเป็นนักเตะคนไทยแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าดาวซัลโวในรายการนี้ มาครองด้วย กระทั่งมีชื่อเข้าชิงดาวรุ่งยอดเยี่ยม จากการเปิดโหวตของ เอเอฟซี ร่วมกับผู้เล่นชั้นนำรายอื่นๆ อาทิ ทาโคฟุสะ คุโบะ (บียาร์เรอัล/ญี่ปุ่น) , วอน ดู-แจ (อุลซาน ฮุนได/เกาหลีใต้) , ทาเคฮิโร โทมิยาสุ (โบโลญญา/ญี่ปุ่น),อี คัง-อิน (บาเลนเซีย/เกาหลีใต้) และอีกหนึ่งแข้งจากอาเซียน ซาฟาวี รอชิด (ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม/ปอร์ติโมเนนเซ/มาเลเซีย)
เอเอฟซี กล่าวถึง เจริญศักดิ์ ว่า "เขาเริ่มต้นปี 2020 ด้วยการใช้เวลาเพียง 8 นาที ทำ 2 ประตู ช่วยทีมชาติไทยในนัดเปิดสนามศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าเขาถือกองกลางชาวไทยที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง"
"เขาจบการแข่งขันด้วยการเป็นหนึ่งในดาวซัลโวร่วม และมาสานต่อความยอดเยี่ยมด้วยการทำไปแล้ว 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 15 เกมในโตโยต้า ไทยลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งนับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของเขาอย่างแท้จริง"
ทั้งนี้ แฟนบอลสามารถเข้าไปร่วมโหวตได้ถึงวันที่ 12 มกราคม 2564 ก่อนประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคม 2564 โดยคะแนนโหวตจะแบ่งเป็น จากแฟนบอล 60% และ จากคณะกรรมการของเอเอฟซีอีก 40% 
ร่วมโหวตได้ที่นี่ https://bit.ly/3hNrKFy



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด