:::     :::

จากใจครู! มาสเซอร์ธรเชื่อกวินทร์บินไกลในยุโรป

วันพุธที่ 10 มกราคม 2561
1,510
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาสเซอร์ ธร สอระภูมิ อดีตโค้ชสมัยยังเป็นโกลดาวรุ่ง อัสสัมชัญ ธนบุรี เชื่อมั่น "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไปได้สวยในการเฝ้าเสาที่ลีกเบลเยียม ชี้เป็นเด็กที่เรียนรู้และพัฒนาตัวเองเสมอ มั่นใจยึดโกลมือ 1 ได้ไม่ยาก

สโมสร โอเอช ลูเว่น ทีมในดิวิชั่น 2 ของเบลเยียม เพิ่งจะแถลงข่าวเปิดตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายประตูทีมชาติไทย จากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยสัญญาซื้อขาด เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางด้าน มาสเซอร์ธร สอระภูมิ เฮดโค้ชของ รร.อัสสัมชัญ ธนบุรี ผู้เคยปลุกปั้น "เจ้าตอง" ตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งบอลขาสั้น แสดงความคิดเห็นผ่านทาง THSPORT ว่าลูกศิษย์คนโปรดของตนมีข้อดีคือเป็นคนน้ำไม่เต็มแก้ว ขยันหมั่นเพียรเรียนรู้ตลอดเวลา ชี้คู่แข่งในต้นสังกัดใหม่ไม่น่าเกินกำลังนายด่านทีมชาติไทย แต่อาจต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองในการฝึกซ้อมก่อน โดยหากไปได้สวย หลังผ่าน 3 ปีเมื่อได้พาสปอร์ตเบลเยียม "เจ้าตอง" อาจมีลุ้นได้เฝ้าเสาให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เหมือนกัน

"ผมว่าเขาเป็นคนที่ปรับตัวได้เก่งนะ เพราะตองจะศึกษาเรียนรู้เพื่อปิดจุดอ่อนของตัวเองอยู่ตลอดเวลา แต่ก่อนเขารูปร่างผอมบางเขาก็ขยันเข้าฟิตเนสจนมีกล้ามเนื้อแข็งแรง จุดอ่อนของตองคือการออกมาตัดลูกกลางอากาศ พอไปเล่นที่ยุโรปจะต้องเจอการครอสบอลจากด้านข้างเยอะแน่ แต่จริงๆ แล้วเขาก็พัฒนาจุดนี้ขึ้นมาได้เยอะนะ ผมว่าเขาจะเก่งยิ่งขึ้นไปอีกโดยเฉพาะเมื่อมีการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งภายในทีม ดูจากคู่แข่งในทีมใหม่ก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่การที่ตองไปร่วมทีมในเลกสอง อยู่ๆ จะให้เขาเปลี่ยนตำแหน่งประตูเลยคงไม่ง่าย ต้องทำให้โค้ชเขาเห็นตั้งแต่ตอนซ้อม และถ้ามือ 1 พลาด เมื่อมีโอกาสตองก็ต้องทำให้ได้"

"ผมว่าทางคิงพาวเวอร์เขาคงวางแผนไว้หมดแล้วล่ะ อยู่ที่เบลเยียม 3 ปีพอได้พาสปอร์ตทีนี้ก็ไปเล่นที่ไหนก็ได้ในยุโรป แล้วมีความเป็นไปได้เหมือนกันที่ตองน่าจะถูกดึงไปเลสเตอร์ ซิตี้ เพราะเจ้าของทีมเป็นกลุ่มคิงพาวเวอร์เหมือนกัน ผมว่าตองจะไปได้สวยในยุโรปแน่นอนครับ" มาสเซอร์ธรกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด