:::     :::

ไลป์ซิกพ่าย'ดอร์ท'คารัง1-3ชวดขึ้นฝูง

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2564
965
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไลป์ซิก พลาดโอกาสแซงหน้า บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นจ่าฝูง เมื่อเปิดบ้านแพ้ให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-3 โดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ทำคนเดียว 2 ประตู

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

ไลป์ซิก 1 - ดอร์ทมุนด์ 3

สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า

    เกมในครึ่งแรก ไลป์ซิก เดินหน้าครองบอลบุกกดดันใส่ ดอร์ทมุนด์ อย่างหนักและเกือบได้จบสกอร์ในนาทีที่ 7 จาก มาร์เซล ฮัลชเทนแบร์ก แต่เจ้าตัวเตะไม่โดนบอล ทำให้พลาดโอกาสในการลุ้นประตูขึ้นนำ

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 25 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ อังเคลินโญ่ ครอสบอลมาให้ ยุสซุฟ โพลเซน ได้โขก แต่ โรมัน เบือร์กี้ รับเอาไว้ได้สบาย ๆ

    อีก 5 นาทีถัดมา เสือเหลือง จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนตัวคนแรกโดยส่ง เอ็มเร่ ชาน ลงสนามมาแทนที่ของ อักเซล วิทเซล ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

    ในนาทีที่ 41 ไลป์ซิก มีโอกาสจบสกอร์อีกหนจากจังหวะที่ ดอร์ทมุนด์ เคลียร์บอลไม่พ้นบริเวณหน้าปากประตูตัวเอง ทำให้ ดานี่ โอลโม่ ยิงสวนกลับไป แต่ก็ยังไม่เข้าเป้า กระทั่งหมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกัน 0-0

    ในนาทีที่ 49 เจดอน ซานโช่ พาบอลขึ้นมาก่อนที่จะไหลให้ มาร์โค รอยส์ ซัดด้วยซ้าย แต่ไปติดเซฟของ เพเตอร์ กูลาชซี่ ออกหลังเป็นลูกเตะมุม ก่อนที่จังหวะต่อมา ซานโช่ เปิดลูกเตะมุมให้ เอ็มเร่ ชาน เทกตัวขึ้นโขก แต่บอลไม่เข้าเป้า

    และอีก 6 นาทีถัดมา ดอร์ทมุนด์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ฮาแลนด์ พาบอลขึ้นมาทางกราบขวา และเปิดเลียดให้ รอยส์ ก่อนที่ รอยส์ จะไขว้ต่อมาให้กับ ซานโช่ ซัดด้วยขวาเข้าประตูไป

    แต่ในนาทีที่ 67 ไลป์ซิก พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายหลัง ดานี่ โอลโม่ ซัดบอลไปชนเสาเข้าอย่างจัง

    กระทั่งอีก 3 นาทีให้หลัง ดอร์ทมุนด์ หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะการต่อบอลขึ้นมาของทีมเยือน ก่อนที่จะเป็น ซานโช่ ที่ครอสบอลเข้ามาให้ ฮาแลนด์ โขกเข้าไปตุงตาข่าย

    กระทั่งนาทีที่ 84 เสือเหลือง บวกสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ รอยส์ แทงทะลุช่องให้ ฮาแลนด์ ก่อนที่ ฮาแลนด์ จะแตะหลบ เพเตอร์ กูลาชซี่ และยิงเข้าประตูไป

    นาทีที่ 89 เจ้าบ้านมีฮึดไล่มา 1-3 เมื่อ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ ยิงซ้ำลูกโหม่งของตัวเองที่ติดเซฟเข้าประตูไป แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม ดอร์ทมุนด์ บุกชนะ ไลป์ซิก 3-1 รั้งอันดับ 4 ของตาราง ส่วนเจ้าบ้านก็ชวดแซงขึ้นจ่าฝูงไปตามระเบียบ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ไลป์ซิก : เพเตอร์ กูลาชซี่, วิลลี่ ออร์บาน, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, มาร์เซล ฮัลชเทนแบร์ก, ไทเลอร์ อดัมส์ , อมาดู ไฮดาร่า, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, อังเคลินโญ่, ดานี่ โอลโม่,  เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, ยุสซุฟ โพลเซน

    ดอร์ทมุนด์ : โรมัน เบือร์กี้, โธมัส เมอนิเย่ร์,  มานูเอล อคานจี, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ราฟาแอล เกร์เรยโร่, อักเซล วิทเซล, โธมัส เดลานีย์, เจดอน ซานโช่, มาร์โค รอยส์, โจวานนี่ เรย์น่า, เออร์ลิง ฮาแลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด