:::     :::

ฝ่ายพัฒนาฯติวเข้มเปาช่วงเลื่อนไทยลีก

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2564
989
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยแผนการพัฒนาด้านเทคนิค และรักษาสภาพร่างกายให้กับผู้ตัดสินมีความฟิตอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนมกราคม

ตามที่​ การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก​ทุกระดับต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด​19​ รอบใหม่​ ทางฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินได้เตรียมแผนสำหรับพัฒนาผู้ตัดสินทั้งในทางเทคนิค และสภาพร่างกาย​ ผ่านทางวีดีโอ คอนเฟอเรนซ์ เพื่อให้มีความพร้อมต่อเนื่องสำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่จะกลับมา
โดย แพรว สีหมากสุก หัวหน้าวิทยากร​ด้านฟิตเนส ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เปิดเผยว่า "แน่นอนว่า ในส่วนของผู้ตัดสิน สำหรับ 1 เดือนที่หยุดไป เราได้ส่งโปรแกรมฝึกซ้อมทั้งหมด ให้กับผู้ตัดสินทุกระดับ ทั้งในไทยลีก 1,2 และ 3 โดยเราจะมีกูเกิ้ล คลาสรูมให้กับเขา​ โดยทุกคนต้องเข้าร่วมและฝึกตามแผน"
"สำหรับ​การฝึกด้านฟิตเนส จะประกอบไปด้วยการซ้อม สปีด, ความคล่องตัว, Agility ระบบหายใจ ทั้งในระดับความเข้มข้นสูงและความเข้มข้นกลาง รวมถึงเรื่องการฟื้นฟูร่างกาย"
"การซ้อมเพื่อรักษาระดับความฟิตของร่างกายหรือฟิตเนสครั้งนี้ จะเหมือนช่วงปีก่อน และยกระดับขึ้นมา เราจะมีการตรวจเช็คในทุกสัปดาห์ ซึ่งผู้ตัดสินจะต้องรายงานผลการฝึกซ้อม ทั้งการจับระยะทางการเคลื่อนไหว ผ่านนาฬิกาข้อมือที่แต่ละคนมี ก็จะถูกนำมาประกอบการส่งหรือรายงานการฝึกซ้อมด้วย"
"ผู้ตัดสินทุกคนจะต้องส่งวีดีโอการฝึกซ้อมของตัวเองมาให้กับทางฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าทุกคนยังคงพยายามรักษาระดับร่างกายให้ดี และพร้อมทำหน้าที่เมื่อการแข่งขันกลับมา"
"นอกจากนี้ ทางฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ยังเตรียมผลิตวีดีโอ เพื่อเป็นตัวอย่างในการปฏิบัติตาม ขณะเดียวกันนอกจากเรื่องฟิตเนส แล้วในเชิง เทคนิค เราก็จะมีการอบรมผ่านระบบวีดีโอ คอนเฟอเรนซ์ เพื่อทบทวนเรื่องกติกา​ ทั้งในส่วนของผู้ตัดสินและผู้ประเมินผู้ตัดสิน ประจำฤดูกาล 2020/21 รวมถึงเรื่องการแฮนด์บอล และ กฏการล้ำหน้า เป็นต้น"
"ท่านนายกสมาคมฯ​ ยังได้เน้นย้ำให้แจ้งกับบุคลากรผู้ตัดสินทุกๆ​ คน​ เรื่องการดูแลสุขภาพในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด19​ ให้ทุกคนระมัดระวัง​ในการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง​ และปฏิบัติตามมาตรการ​ เช่น​ สวมใส่หน้ากากอนามัย​ ล้ามมือบ่อยๆ​ เพื่อป้องกันการติดเชื้อได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด