:::     :::

ดาบคู่เฮในลีกเสียทีเชือดสาลิกาดง1-0

วันพุธที่ 13 มกราคม 2564
1,288
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชฟฯ ยูไนเต็ด หาชัยชนะนัดแรกในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้แล้ว เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 ที่เหลือ 10 ตัวตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก จากจุดโทษที่เป็นประตูชัยของ บิลลี่ ชาร์ป

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชฟฯ ยูไนเต็ด 1 - นิวคาสเซิ่ล 0

สนาม : บรามอลล์ เลน

    เกมในครึ่งแรกผ่านมา 10 นาที เชฟฯ ยูไนเต็ด ครองบอลทำเกมบุกกดดันใส่ นิวคาสเซิ่ล ได้มากกว่าและมีโอกาสได้จบสกอร์จากจังหวะที่ โอลิเวอร์ เบิร์ก ผ่านบอลเข้ามาให้กับ จอห์น ลันด์สแทรม ปั่นโค้ง ๆ ด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไป

    หลังจากนั้น ดาบคู่ ก็ยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องและได้ลุ้นอีกครั้งใน 3 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ ลันด์สแทรม ไหลบอลมาให้กับ เดวิด แม็คโกลดริค ได้สับไก ทว่าก็ยังไม่ผ่านมือของ คาร์ล ดาร์โลว์

    แต่ นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 28 จากจังหวะที่ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ ครอสบอลจากกราบขวาให้ คัลลัม วิลสัน ได้โขกเหน่ง ๆ แต่บอลยังไม่เข้าเป้า 

    เจ้าบ้านพลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายในอีก 2 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ อีธาน แอมพาดู เปิดบอลให้ แม็คโกลดริค ได้เทกตัวขึ้นโขก แต่บอลก็ยังขึ้นไม่ตรงกรอบอยู่ดี

    สาลิกาดง ชวดจุดโทษในอีก 10 นาทีถัดมาจากลูกเตะมุมที่ ไรอัน เฟรเซอร์ เปิดเข้ามาและเป็น เฟร์นานเดซ ที่เทกตัวขึ้นโขกไปโดนแขนของ จอห์น อีแกน ทำให้ แอนดี้ แมดลี่ย์ ผู้ตัดสิน ต้องย้อนไปดูวีเออาร์ แต่สุดท้าย แมดลี่ย์ ก็ไม่ได้เป่าเป็นจุดโทษ หลังมองว่า อีแกน ไม่ได้เจตนา

    ในนาทีที่ 45 ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนจากจังหวะที่ เฟรเซอร์ ที่โดนใบเหลืองไปแล้วก่อนหน้านี้ไปหวดใส่ แม็คโกลดริค ทำให้เจ้าตัวโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และหมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกัน 0-0

    เกมในครึ่งหลังเริ่มมาถึงนาทีที่ 50 เชฟฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้จบสกอร์อีกครั้งจากจังหวะที่ เบน ออสบอร์น ครอสบอลเข้ามาจากกราบซ้ายและเป็น เบิร์ก ที่โขกชงต่อให้ เจย์เดน โบเกิ้ล ได้สับไก แต่ก็ไปติดเซฟของ ดาร์โลว์ ทำให้ทีมยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ

    ผ่านมาถึงช่วง 25 นาทีสุดท้าย ดาบคู่ ก็ยังคงครองบอลบุกใส่ สาลิกาดง อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายของทีมเยือนได้สำเร็จ

    กระทั่งนาทีที่ 71 เจ้าบ้านมาได้จุดโทษจากจังหวะที่มือของ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ ไปแตะโดนบอลในระหว่างที่วิ่งเบียดมากับ บิลลี่ ชาร์ป ตัวสำรองในกรอบเขตโทษ เป็นเหตุให้ แมดลี่ย์ ผู้ตัดสิน ต้องย้อนไปดูวีเออาร์และเป่าเป็นจุดโทษให้กับ ดาบคู่ ก่อนที่ ชาร์ป จะรับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าประตูไปเป็นประตูขึ้นนำ 1-0

    และในนาทีที่ 84 เชฟฯ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสในการบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะที่ ริอาน บรูว์สเตอร์ อีกหนึ่งตัวสำรอง ตั้งป้อมยิงจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่ไปชนเสา

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เชฟฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 คว้าชัยนัดแรกในลีกฤดูกาลนี้ พร้อมหยุดสถิติไม่ชนะติดต่อกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกเอาไว้ที่ 17 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    เชฟฯ ยูไนเต็ด : แอรอน แรมส์เดล, คริส บาแชม, จอห์น อีแกน, อีธาน แอมพาดู, เจย์เดน โบเกิ้ล, จอห์น ลันด์สแทรม, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค, เบน ออสบอร์น, เดวิด แม็คโกลดริค, โอลิเวอร์ เบิร์ก

    นิวคาสเซิ่ล : คาร์ล ดาร์โลว์, ดีอังเดร เยดลิน, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, ฟาเบียน ชาร์, เคียแรน คล้าร์ก, พอล ดัมเมตต์, เจฟฟ์ เฮ็นดริค, ฌอน ลองสตาฟฟ์, อิซัค เฮย์เด้น, ไรอัน เฟรเซอร์, คัลลัม วิลสัน 

    ผู้ตัดสิน : แอนดี้ แมดลี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด