:::     :::

'ป็อก'จัดให้ผีเชือดเบิร์นลีย์1-0ขึ้นฝูงหนีหงส์3แต้ม

วันพุธที่ 13 มกราคม 2564
1,854
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำจ่าฝูงเต็มตัวหลังบุกชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้หวุดหวิด 1-0 จากประตูของ ปอล ป็อกบา ทำให้แซงหน้า ลิเวอร์พูล 3 คะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เบิร์นลี่ย์ 0 - แมนฯ ยูไนเต็ด 1

สนาม : เทิร์ฟ มัวร์ 

เบิร์นลี่ย์ เจ้าถิ่นตามคาดมี คริส วู้ด ล่าตาข่ายร่วมกับ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสขึ้นจ่าฝูงนัดนี้ได้ เอดินสัน คาวานี่ พ้นโทษแบนกลับมาประจำการหน้าเป้า 

ในช่วง 15 นาทีแรก รูปเกมแทบไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูกันจริงจัง โอกาสแรกของเกมเกิดขึ้นในนาที 17 ที่ ลุค ชอว์ เปิดบอลเรียดเข้ากลางให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งมายิงแบบไม่ต้องจับ แต่ว่าบอลไม่ห่างตัว นิค โป๊ป ที่รับเอาไว้ได้ 

อีก 4 นาทีถัดมา บรูโน่ แฟร์นันด์ส หาจังหวะเปิดบอลจากขวาไปหน้าประตูให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ตีลังกายิง แต่ว่าติดบล็อกของ  แม็ทธิว โลว์ตัน

นาที 22 เป็นโอกาสของ เบิร์นลี่ย์ บ้างหลังตัดบอลได้ทางฝั่งขวาก่อนต่อกันสวยและจบด้วยการยิงด้วยซ้ายของ คริส วู้ด ทว่าบอลไปแฉลบ ไบยี่ เปลี่ยนทางหลุดกรอบออกหลัง 

อีก 5 นาทีถัดมา เอดินสัน คาวานี่ เกือบได้หลุดไปยิงแต่ว่าโดน ร็อบบี้ เบรดี้ วิ่งมาสอยร่วง ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้แข้งเบิร์นลีย์ทันที  

อย่างไรก็ตาม ผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์ เช็กวีเออาร์สองจังหวะสำคัญทั้ง ร็อบบี้ เบรดี้ เสียบ คาวานี่ รวมถึงจังหวะก่อนหน้าที่ ลุค ชอว์ เสียบ โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน โดยใช้เวลาเช็กนานมากก่อนชี้ขาดว่า ชอว์ ทำฟาวล์และได้ใบเหลือง จึงเป่าย้อนให้ เบิร์นลี่ย์ ได้ฟรีคิกและไม่พิจารณาจังหวะของ คาวานี่ ที่เกิดขึ้นตอนหลังและยกเลิกใบเหลืองของ เบรดี้

นาที 36 แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก ลุค ชอว์ เปิดบอลจากซ้ายให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ สอดมาโขกเสาไกลเข้าไป แต่ผู้ตัดสินจับฟาวล์ว่า แม็กไกวร์ ไปกระแทก เอริก ปีเตอร์ส จากด้านหลัง 

แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ ในนาที 45 จากการลองปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษของ มาร์กซิยาล ที่เกือบจะมุดสามเหลี่ยมอยู่แล้ว้ แต่ นิค โป๊ป บินปัดหลายมือออกหลังหวุดหวิด ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาที 52 แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสนำอย่างน่าเสียดายเมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไหลให้ มาร์กซิยาล ดึงรอจังหวะทางซ้ายก่อนผ่านให้ คาวานี่ ตวัดจ่อๆ ทว่าโดนไม่ดีทำให้ นิค โป๊ป เซฟเอาไว้ได้ 

เกมในต้นครึ่งหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกว่ามากและได้ลุ้นสองจังหวะซ้อนจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ยิงไกลด้วยซ้ายในนาที 56 และอีกครั้งด้วยขวาในนาที 60 แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ นิค โป๊ป

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูที่รอคอยจนได้ในนาที 71 มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนยืนรอจังหวะอย่างใจเย็นแล้วเปิดเข้ากลางให้ ปอล ป็อกบา วิ่งมาวอลเลย์ตรงบริเวณเส้นเขตโทษ บอลไปแฉลบ แม็ทธิว โลว์ตัน เปลี่ยนทางเล็กน้อยก่อนลอขา นิค โป๊ป เข้าไป ผีแดง ขึ้นนำ 1-0 

ผีแดง ได้ลุ้นยิงอีกรอบในนาที 82 จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล เก็บตกได้ในเขตโทษก่อนสับด้วยขวา ทว่า เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ พุ่งบล็อกได้หวุดหวิด 

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ ทำให้จบเกมเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไปได้ 1-0 พร้อมขึ้นนำจ่าฝูงแซงหน้า ลิเวอร์พูล เป็น 3 คะแนน และนัดหน้าเตรียมทำศึกแดงเดือดนัดหยุดโลกยกพลไปเยือน แอนฟิลด์ ดวลกับหงส์แดงในวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

  เบิร์นลี่ย์ : นิค โป๊ป - แม็ทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, เอริก ปีเตอร์ส - โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน, จอช บราวน์ฮิลล์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, ร็อบบี้ เบรดี้ - คริส วู้ด, แอชลี่ย์ บาร์นส์

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน บิสซาก้า, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ - ปอล ป็ฮกบา, เนมานย่า มาติช - มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล - เอดินสัน คาวานี่ 

ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด