:::     :::

เร้ดแน็ปป์ชี้ถ้าไล่ชอว์ผีอาจแต้มหล่น

วันพุธที่ 13 มกราคม 2564
2,722
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ มองว่าจุดเปลี่ยนสำคัญเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปเก็บชัยจาก เบิร์นลี่ย์ 1-0 วานนี้คงเพราะการรอดโดนไล่ออกของ ลุ้ค ชอว์ จังหวะสกัดโฉ่งฉ่างเพราะ เพราะหากอัปเปหิไปตั้งแต่ตอนนั้น ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อาจคอตกออกจาก เทิร์ฟ มัวร์

จังหวะเกิดตั้งแต่ครึ่งแรก ชอว์ สกัด 50-50 เข้าใส่ โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน แล้วผู้ตัดสิน เควิน เฟรนด์ ปล่อยเกมไหล กลายเป็นว่า ยูไนเต็ด ตั้งลำส่งบอลถึง เอดินสัน คาวานี่ แดนหน้าโดน ร็อบบี้ เบรดี้ วิ่งมาสอยร่วง ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้แข้งเบิร์นลี่ย์ทันที  

อย่างไรก็ตามเปา เฟรนด์ เช็ควีเออาร์สองจังหวะสำคัญทั้ง เบรดี้ เสียบ คาวานี่ รวมถึงจังหวะก่อนหน้าของ ชอว์ โดยใช้เวลาตรวจละเอียด 4 นาที

ก่อนชี้ขาดว่าแบ็กซ้าย ยูไนเต็ด ทำฟาวล์รับใบเหลือง จึงเป่าย้อนให้ เบิร์นลี่ย์ ได้ฟรีคิก, ไม่พิจารณาจังหวะของ คาวานี่ ที่เกิดขึ้นตอนหลังและยกเลิกใบเหลืองของ เบรดี้

อย่างไรก็ตาม เร้ดแน็ปป์ มองว่ากองหลัง ยูไนเต็ด ขี่ดวงเพราะหากถูกไล่ตั้งแต่ครึ่งแรก ก็ดูไม่มีทางเลยที่จะเกิดประตูชัยนาที 71 จาก ปอล ป็อกบา 

ผมคิดว่า ลุ้ค ชอว์ คือคนที่รู้สึกโล่งอกสุดในห้องแต่งตัว เพราะในจังหวะนั้นการเข้าสกัดเขาจ้องบอลแต่หงายปุ่มสูงไปรวบใส่หน้าแข้งคู่แข่งเร้ดแน็ปป์ วิจารณ์เป็นฉาก


ส่วนตัวมองว่าสกัดน่าเกลียดและอันตราย คิดว่าหมอนั่นโชคดีมากๆที่รอด (ไล่ออก)” 

แล้วต่อเนื่องถึงการฟาวล์ของ เบรดี้ ก็สมควรเป็นใบแดงตั้งแต่ในเกม หากผู้ตัดสินไม่พักการเแข่งขันเพื่อย้อนกลับไปดูจังหวะสกัดก่อนนั้นของ ชอว์

ด้าน แกรี่ เนวิลล์ ผู้บรรยายเกมก็มองว่า ชอว์ ควรโดนไล่ออกเพราะเสียบหยาบ คิดว่า ชอว์ โชคดี เพราะการเข้าสกัดมันมีตามน้ำเข้าไปจนปุ่มสตั๊ดย่ำใส่คู่แข่ง พอถูกใบเหลืองก็ถือว่าปรานีอย่างสุดแล้วซึ่งเขาหวังได้” 

ก็มองว่าผู้จัดการทีมทั้งสองฝั่งคงพอใจที่นักเตะตัวเองไม่ถูกไล่ออกตอนนั้น” 

เท่ากับว่า ยูไนเต็ด ไม่มีผู้เล่นคนไหนถูกแบนก่อนเข้าแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล จะแค่ ชอว์ และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ สะสม 4 ใบเหลือง หากโดนอีกถูกกักหนึ่งนัดอัตโนมัติ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด