:::     :::

"เนฟ"ปลื้มเห็น"ป็อก"เลิกโชว์เน้นบู๊เพื่อทีม

วันพุธที่ 13 มกราคม 2564
1,429
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ ผู้บรรยายเกม สกาย สปอร์ตส์ มีอีกความประทับใจจากเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 ถึงเทิร์ฟ มัวร์ นั่นคือรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไปของ ปอล ป็อกบา จากแข้งติดโชว์ออฟกลายเป็นจอมทัพแดนกลางสุดแกร่งผู้ไม่เกรงคมศอกยามดวลลูกกลางอากาศ

เนวิลล์ เคยปักธงวิจารณ์ ป็อกบา มาตลอดเรื่องรูปแบบการเล่นที่ชอบโชว์เกินงาม, ออกบอลช้า และอ่อนวินัยเกมรับ แต่หลังจากเจ้าตัวเป็นพ่อคนก็ดูสุขุมขึ้น เข้าใจบทบาทตัวเองฐานะกองกลางเบอร์ 8 และไม่แย่งหน้าที่สร้างสรรค์เกมรุกของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส 

ทั้งหมด ทั้งมวล ทำให้มิดฟิลด์วัย 27 ปีกลมกล่อมขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตลอด 2-3 สัปดาห์หลังสุด เมื่อมองผ่านสายตาศิษย์พี่ผู้ติดตามพัฒนาการมาตลอด 

ผมเคยคิดว่า ป็อกบา จะเล่นได้ดีกว่าหากยืนกลางรุกฝั่งซ้ายเพราะมีอิสระเล่นบุกเนวิลล์ กล่าวหลังจบเกม 


มันเป็นช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อของหมอนั่นตลอด 2-3 ปีหลังเพราะเล่นให้ ยูไนเต็ด ไม่ได้ใกล้เคียงมาตรฐาน แต่ผลงานครึ่งหลังวานนี้กล้าพูดว่านักเตะที่ดีสุดบนสนามของ ยูไนเต็ด” 

ปกติ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้รับคำชมแต่เกมที่เพิ่งผ่านไปการเล่นลูกกลางอากาศของ ป็อกบา ช่างน่าทึ่งมากสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาจริงๆมันดีมา 2-3 สัปดาห์แล้ว แย่งโขกชนะแดนกลางแล้วต่อเกมรุกขึ้นหน้าได้เลย” 

หรือลูกที่วอลเลย์เป็นประตูก็ยิงเหมือนกองหน้า - อาจได้ความช่วยเหลือนิดหน่อยจากจังหวะแฉลบ แต่นั่นเอาความดีความชอบเขาไปไม่ได้ บทบาทของเขาในครึ่งหลังมีส่วนสำคัญมาก” 

ป็อกบา เล่นครบ 90 นาที 6 จาก 8 เกมลีกหลังสุดโดดเด่นทำไปสองประตูและหนึ่งแอสซิสต์ จากตำแหน่งเบอร์ 8, เบอร์ 6 หรือกลางซ้าย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด